Đại biểu gửi gắm kỳ vọng về Đại hội Đoàn tỉnh Khánh Hòa khóa XII

(CTG) - Trước thềm Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2022- 2027, nhiều đại biểu đã gửi gắm những kỳ vọng về Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cũng như phương hướng, chương trình hành động tiêu biểu, xuyên suốt trong thời gian tới.

Lựa chọn nhân sự có năng lực, nhiệt huyết

Anh Phạm Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện Đoàn Trường Sa

Là một đại biểu đại diện cho Huyện Đoàn Trường Sa đến tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2022 – 2027, cá nhân tôi cũng như tất cả các ĐVTN của huyện đảo Trường Sa mong muốn các đại biểu trong Đại hội sáng suốt lựa chọn ra những đồng chí có đủ trình độ, năng lực, tâm huyết… để cống hiến cho công tác Đoàn cũng như phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh ngày càng phát triển lớn mạnh.

Đại biểu gửi gắm kỳ vọng về Đại hội Đoàn tỉnh Khánh Hòa khóa XII ảnh 1

Anh Phạm Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện Đoàn Trường Sa

Với đơn vị đặc thù là nơi tuyến đầu của Tổ quốc, chúng tôi những cán bộ chiến sĩ đang công tác tại Huyện đảo Trường Sa vẫn luôn vững niềm tin, chắc tay súng và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Với niềm tin, sức trẻ của Tuổi trẻ Khánh Hòa nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung cũng mong muốn hoạt động, công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển, thể hiện rõ vai trò xung kích của sức trẻ Việt Nam.

Chị Cao Thị Cúc – Phó Bí thư Đoàn thị trấn Tô Hạp

Đến với Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hoà lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022 - 2027), tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ chọn ra những cá nhân, tập thể, Ban Chấp hành xuất sắc để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tỉnh nhà, đạt được nhiều thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ mới, hoàn thành các nghị quyết và chỉ tiêu Đại hội đề ra.

Thiếu úy Đỗ Trung Nghĩa – Đại biểu Huyện Đoàn Trường Sa

Tôi rất mong thông qua kỳ Đại hội lần này sẽ chọn ra những đại biểu tiêu biểu nhất, ưu tú, đủ năng lực để lãnh đạo, từ đó đề ra những phương hướng, chủ trương, đường lối để dẫn dắt ĐVTN của tỉnh đạt được những thành tích tốt nhất. Qua đó, góp phần xây dựng cho tỉnh Khánh Hòa ngày một phát triển.

Cũng thông qua kỳ Đại hội, tôi rất mong tỉnh Khánh Hòa có nhiều sự quan tâm, động viên hơn nữa giữa tỉnh Khánh Hòa và đảo Trường Sa. Cũng rất mong, BCH Đoàn nhiệm kỳ mới sẽ lãnh đạo để có những chủ trương làm sao để phát huy tốt nhất được tinh thần đoàn kết, cũng như là sức chiến đấu làm cho Huyện Đoàn Trường Sa ngày một lớn mạnh và phát triển hơn.

Hỗ trợ thanh niên nông thôn, miền núi khởi nghiệp, lập nghiệp

Chị Cao Thị Thanh Thảo – Phó Bí Thư Huyện Đoàn Khánh Sơn

Đại diện cho đoàn viên thanh niên huyện Khánh Sơn về tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hoà lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022 - 2027) với trách nhiệm và tinh thần là đại biểu đại diện cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Khánh Sơn, chúng tôi kỳ vọng nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Đoàn sẽ có những đề xuất, kiến nghị về việc khởi nghiệp, lập nghiệp cho người dân tộc thiểu số, chú trọng đào tạo nghề phù hợp với đặc thù địa phương.

Đối với địa bàn huyện Khánh Sơn có đặc thù phát triển nông nghiệp, tôi mong Tỉnh Đoàn Khánh Hòa sẽ có những nội dung hướng tới việc mở nhiều lớp đào tạo ứng dụng công nghệ - kỹ thuật vào cây trồng, vật nuôi cho các bạn đoàn viên thanh niên mở rộng phát triển kinh tế huyện nhà.

Đại biểu gửi gắm kỳ vọng về Đại hội Đoàn tỉnh Khánh Hòa khóa XII ảnh 2

Chị Cao Thị Thanh Thảo – Phó Bí Thư Huyện Đoàn Khánh Sơn

Ngoài ra, Khánh Sơn có khí hậu mát mẻ quanh năm, nổi tiếng với các loại cây ăn quả ngon và có chất lượng, có nhiều danh lam thắng cảnh và mang đậm chất văn hoá đồng bào dân tộc Raglai. Điều đó cho thấy địa phương rất có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hoá.

Tuy nhiên, du lịch ở huyện Khánh Sơn chưa thực sự phát triển. Vì vậy, mong rằng trong nhiệm kỳ tới, các cấp bộ Đoàn sẽ quan tâm hơn nữa đến việc hỗ trợ nguồn vốn, có nhiều chính sách để phát triển du lịch tại đây.

Anh Bo Bo Xuân Cung – Bí thư Đoàn xã Ba Cụm Bắc

Tôi mong rằng các đại biểu sẽ tiếp tục thảo luận, định hướng về vấn đề thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, lựa chọn mục tiêu xuyên suốt thể hiện tính hành động của các cấp bộ Đoàn tỉnh Khánh Hoà trong việc tham gia phát triển kinh tế tại địa phương.

Đại biểu gửi gắm kỳ vọng về Đại hội Đoàn tỉnh Khánh Hòa khóa XII ảnh 3

Anh Bo Bo Xuân Cung – Bí thư Đoàn xã Ba Cụm Bắc

Tôi kỳ vọng rằng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ thanh niên nông thôn trong việc tiếp cận nguồn vốn, giải quyết việc làm.

Đặc biệt, tôi mong các cấp bộ Đoàn quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nghề cho thanh niên là dân tộc thiểu số, có các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật theo hướng bền vững để thanh niên có kỹ năng nghề, nghiệp vụ phù hợp với các nhu cầu thị trường và phát triển các ngành, lĩnh vực là thế mạnh của địa phương.

Theo TPO