Đảm bảo mọi người dân tiếp cận công bằng các điều kiện phát triển

CTG - Ngày 9.3, Ban Chỉ đạo T.Ư tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23 của T.Ư Đảng khóa IX về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh (Ban Chỉ đạo) họp phiên thứ 2. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo, chủ trì phiên họp.

Nhiều thành viên Ban Chỉ đạo phát biểu tại phiên họp đánh giá sau 20 năm thực hiện Nghị quyết 23 và các chủ trương của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc, đất nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng có lúc, có nơi sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc chưa được phát huy đầy đủ, tiềm năng sáng tạo của nhân dân chưa được khai thác hiệu quả.

Đảm bảo mọi người dân tiếp cận công bằng các điều kiện phát triển - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại phiên họp

TTXVN

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ Ban Chỉ đạo đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình tiếp thu, góp ý để hoàn thiện báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết mới trình Bộ Chính trị. Chủ tịch nước yêu cầu xây dựng các văn kiện này phải có chất lượng cao, cô đọng, sát thực tiễn. Đặc biệt, phải thể hiện sâu sắc hơn mối quan hệ gắn bó giữa các giai tầng trong xã hội, bởi chính sự gắn bó này làm nên sức mạnh của dân tộc.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh mỗi cán bộ phải gần dân, sát cơ sở, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân; đảm bảo cho mọi người dân đều được tiếp cận một cách minh bạch, công bằng với các điều kiện phát triển. Đây chính là yếu tố vững chắc để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nền tảng để đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào giữa thế kỷ 21.

Nguồn TNO