Dấu ấn 8 công trình nổi bật của tuổi trẻ Bắc Giang nhiệm kỳ 2017-2022

(CTG) Nhiệm kỳ 2017-2022, Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã triển khai hiệu quả nhiều công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng, mang lại dấu ấn cho tuổi trẻ Bắc Giang.

 

Trong 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Giang có bước phát triển vượt bậc. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Bắc Giang thực hiện 28 công trình thanh niên cấp tỉnh; hơn 340 công trình thanh niên cấp huyện, trên 10.600 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Nhiệm kỳ qua, tổng trị giá các công trình, phần việc thanh niên của các cơ sở Đoàn trong tỉnh Bắc Giang thực hiện ước tính làm lợi hơn 38 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ qua, Tỉnh Đoàn Bắc Giang có 8 công trình thanh niên tiêu biểu. Công trình “Số hóa di tích lịch sử - văn hóa, điểm du lịch” nhằm phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của các cấp bộ đoàn trong chuyển đổi số, quảng bá du lịch của địa phương.

Dấu ấn 8 công trình nổi bật của tuổi trẻ Bắc Giang nhiệm kỳ 2017-2022 ảnh 1

Công trình “Số hóa di tích lịch sử - văn hóa, điểm du lịch” của Tỉnh Đoàn Bắc Giang.

Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Số hóa Di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Vĩnh Nghiêm” (4/2022) và “Số hóa Di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Xương Giang” (5/2022). Đoàn cấp huyện và cơ sở thi công 32 công trình quét mã QR tại các điểm di tích, khu du lịch trên địa bàn tỉnh. Các công trình này giúp du khách tiết kiệm thời gian, tiện lợi trong việc chủ động tìm hiểu thông tin du lịch, giảm chi phí so với những cách tuyên truyền, quảng bá du lịch truyền thống khác, phát huy giá trị các sản phẩm tuyên truyền hiện có.

Công trình “Con đường tuổi trẻ”, với mục đích làm đẹp cảnh quan, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Trong nhiệm 2017 - 2022, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Bắc Giang đã xây dựng hơn 80 km thắp sáng đường quê, trị giá trên 1,8 tỷ đồng; gần 140 km con đường bích họa, trị giá gần 3 tỷ đồng. Đồng thời, tuổi trẻ tỉnh Bắc Giang thi công và chăm sóc gần 500 tuyến “Đường hoa thanh niên” tập trung tại các thôn, xã xây dựng nông thôn kiểu mẫu, thu hút hơn 150.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Dấu ấn 8 công trình nổi bật của tuổi trẻ Bắc Giang nhiệm kỳ 2017-2022 ảnh 2

Công trình “5 xanh” của tuổi trẻ tỉnh Bắc Giang.

Công trình “5 xanh” nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh Bắc Giang trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Năm năm qua, đoàn viên, thanh niên tỉnh Bắc Giang giải tỏa hơn 120 tụ điểm rác thải, thu gom trên 2,300 m3 rác thải, nạo vét được 227 km kênh mương, tổ chức trồng và chăm sóc 1 triệu cây xanh, xây dựng mới 242 điểm vui chơi từ vật liệu tái chế…

“Sắc màu Bắc Giang” là một trong những công trình có dấu ấn nổi bật của tuổi trẻ Bắc Giang. Công trình gồm 19 clip, video giới thiệu, quảng bá về danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, con người Bắc Giang đến với các du khách trong và ngoài tỉnh. Các sản phẩm của công trình đã được giới thiệu, đăng tải trên các địa chỉ website, mạng xã hội do tổ chức Đoàn quản lý và nhận được sự quan tâm, tiếp cận, theo dõi, chia sẻ của gần 2 triệu lượt người xem.

Dấu ấn 8 công trình nổi bật của tuổi trẻ Bắc Giang nhiệm kỳ 2017-2022 ảnh 3

Tỉnh Đoàn Bắc Giang khởi công xây dựng “Nhà nhân ái”.

Công trình xây dựng “Nhà nhân ái” là hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ trong tỉnh Bắc Giang hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiệm kỳ qua, Tỉnh Đoàn Bắc Giang hỗ trợ xây dựng 126 nhà nhân ái, trị giá hơn 3,2 tỷ đồng.

Công trình “Trang bị điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi”Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Bắc Giang đã thi công xây dựng gần 420 điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư và trong trường học, với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Công trình “Nâng bước tương lai thắp sáng ước mơ hồng”, với mong muốn huy động các nguồn lực, đa dạng trong hình thức hỗ trợ học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Đoàn trong tỉnh Bắc Giang đã nhận đỡ đầu hơn 3.160 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá gần 10 tỷ đồng.

Với công trình “Thắp sáng đường quê”, Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức thực hiện lắp đặt cột đèn, lắp bóng đèn, kéo đường điện ở các vùng khó khăn trong tỉnh, với trị giá trên 1,8 tỷ đồng.

Theo TP