Đấu giá tranh giúp bệnh nhi khó khăn đến trường

Những bức tranh do các em học sinh trên địa bàn Đà Nẵng vẽ được đem bán đấu giá để gây quỹ học bổng "Hạc giấy ước mơ" giúp đỡ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 24/3, Thành Đoàn - Hội đồng Đội TP Đà Nẵng tổ chức chương trình đấu giá tranh "Hạc giấy ước mơ" để vận động kinh phí hỗ trợ thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đấu giá tranh giúp bệnh nhi khó khăn đến trường ảnh 1

BTC cuộc thi trao giải nhất cuộc thi vẽ tranh Ước mơ của em cho các tác giả Đặng Lê Bảo Ngân, Nguyễn Phương Nghi, Nguyễn Ngọc Trâm Anh

Đấu giá tranh giúp bệnh nhi khó khăn đến trường ảnh 2

Trao học bổng cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Các bức tranh được đấu giá là những tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ cuộc thi vẽ tranh chủ đề "Ước mơ của em". Được phát động từ tháng 2/2022, cuộc thi đã nhận được hơn 500 tác phẩm của các em học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Đà Nẵng với nội dung về những hy vọng, những mơ ước, tình cảm, suy nghĩ của các bạn, các em dành cho những người bạn cùng trang lứa chưa may mắn.

BTC đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác giả "nhí". 50 bức tranh xuất sắc nhất được đưa ra đấu giá tại chương trình và thu về gần 55 triệu đồng cho quỹ học bổng Hạc giấy ước mơ. Ngoài ra, các mạnh thường quân, phụ huynh, giáo viên tham gia chương trình cũng ủng hộ quỹ thêm 45 triệu đồng.

 
Đấu giá tranh giúp bệnh nhi khó khăn đến trường ảnh 3

Các mạnh thường quân, phụ huynh, giáo viên nhiệt tình tham gia đấu giá các bức tranh đạt giải. Mức giá khởi điểm cho mỗi bức tranh là 1 triệu đồng.

Đấu giá tranh giúp bệnh nhi khó khăn đến trường ảnh 4

Chị Nguyễn Uyên Thao nhận bức tranh Nụ cười từ tay tác giả Nguyễn Ngọc Trâm Anh, chị đã đấu giá bức tranh này với giá 5,5 triệu đồng

Theo chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng, "Hạc giấy ước mơ” được ấp ủ và triển khai dưới hình thức đấu giá mới mẻ, vừa phát huy năng khiếu của các em thiếu nhi, vừa vận động kinh phí hỗ trợ cho các bệnh nhi khó khăn. "Mỗi bức tranh của các em sẽ chung tay, góp sức để đồng hành cùng các bệnh nhi khó khăn điều trị, vượt qua bệnh tật, tiếp tục đến trường. Qua đây, bài học về sự sẻ chia, lòng nhân ái sẽ được lan tỏa", chị Thảo nói.

Tham gia đấu giá và mua được bức tranh "Nụ cười", chị Nguyễn Uyên Thao, Giám đốc Công ty Đồng phục Việt Nam, đánh giá cao mô hình đấu giá gây quỹ và hi vọng sẽ tiếp tục có nhiều chương trình hơn nữa để cộng đồng chung tay giúp đỡ các bệnh nhi.

"Bức tranh này rất đẹp và ý nghĩa, tôi sẽ treo ở phòng ngủ của các con để dạy cho các con bài học về lòng thương người. Tôi thấy hình thức này rất hay, mới mẻ để những bức tranh của các con sau khi đạt giải sẽ được được nhân lên những giá trị, lan tỏa tình yêu thương", chị Thao nói.

Theo TPO