Dạy bơi miễn phí cho học sinh nghèo

CTG - Các bạn trẻ Thừa Thiên-Huế mở lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để góp phần giảm thiểu nạn đuối nước của trẻ em.

Mô hình dạy bơi miễn phí được Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế chỉ đạo Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức thực hiện, nhằm hướng đến mục tiêu bồi dưỡng, trang bị cho thanh thiếu nhi kỹ năng bơi để tránh tai nạn đuối nước, kỹ năng cứu người bị đuối nước và bảo vệ mình.

Năm nay, lớp học bơi được khai giảng từ đầu tháng 5, dành cho 60 học sinh khối tiểu học (các lớp 4, 5) và THCS (lớp 6, 7) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn H.Phú Vang và TP.Huế.

Dạy bơi miễn phí cho học sinh nghèo - Ảnh 1.
 

Người trẻ dạy bơi miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Những ngày này, tại bể bơi Thanh thiếu nhi Huế, các em được hướng dẫn những kỹ năng bơi lội cơ bản như: làm quen, tập nhảy xuống nước; tập thở đúng cách khi tiếp xúc trực tiếp với nước; các kỹ thuật bơi thông dụng, bơi ếch, bơi ngửa; cách xử lý khi bị đuối nước do chuột rút, xử lý nhanh các tình huống nguy hiểm, bất ngờ…

Dạy bơi miễn phí cho học sinh nghèo - Ảnh 2.

Lớp học miễn phí lần này dành cho 60 em học sinh tại H.Phú Vang và TP.Huế

N.L

Bên cạnh học bơi, các em còn được hướng dẫn, trang bị các kỹ năng phòng chống đuối nước và kỹ năng cứu đuối khi gặp người đuối nước. Ví dụ như truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản đảm bảo an toàn trong môi trường nước; những nguyên nhân, nguy cơ và cách phòng, chống đuối nước cho trẻ em khi tham gia bơi lội; hướng dẫn các em cách sơ cấp cứu khi xảy ra trường hợp bị đuối nước.

Chị Hoàng Thị Thùy Linh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế, đánh giá cao chương trình và mong muốn thông qua hoạt động này giúp nâng cao nhận thức cũng như tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi toàn tỉnh. Đồng thời, tạo môi trường an toàn cho thanh thiếu nhi chủ động kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn trong môi trường nước nhằm giảm thiểu tối đa các trường hợp đuối nước thương tâm.

Dạy bơi miễn phí cho học sinh nghèo - Ảnh 3.

Lớp dạy kỹ năng bơi cơ bản cho thiếu nhi

 

Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế còn muốn đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi và nhân rộng mô hình "Cộng đồng an toàn", đặc biệt là mô hình "Bơi an toàn" cho thanh thiếu nhi tại cộng đồng.

Chị Linh cho biết trong tháng 6, Hội đồng Đội tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị ở huyện, thị, thành phố đồng loạt thực hiện mô hình dạy bơi miễn phí cho thanh thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, vừa giúp nâng cao kỹ năng bơi lội vừa tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho thanh thiếu nhi trong ngày hè.

Theo TNO