Dạy bơi miễn phí cho trẻ em vùng biên giới tỉnh TT-Huế

(CTG) Ngày 31/7, Tỉnh Đoàn TT-Huế và Đoàn Kinh tế Quốc phòng 9 - Quân khu 4 đã hoàn tất khóa dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước miễn phí cho trẻ em tại vùng Dự án khu Kinh tế quốc phòng A So (huyện biên giới A Lưới, tỉnh TT-Huế).

 

Khóa dạy bơi mùa hè do Tỉnh Đoàn TT-Huế và Đoàn Kinh tế Quốc phòng 9 - Quân khu 4 phối hợp tổ chức có 60 học viên là các em thiếu nhi đến từ các xã thuộc huyện miền núi biên giới A Lưới gồm Lâm Đớt, A Roàng, Đông Sơn và Hương Phong.

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em vùng biên giới tỉnh TT-Huế ảnh 1

Đoàn Kinh tế Quốc phòng 9 - Quân khu 4 tặng bằng khen cho 4 cá nhân tiêu biểu trong công tác tham gia giảng dạy lớp dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước miễn phí cho trẻ em huyện biên giới A Lưới

Trong quá trình học, các học viên nhí đã được các giáo viên giảng dạy và hướng dẫn kỹ thuật bơi, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn, kiến thức an toàn dưới nước.

Theo đánh giá của Tỉnh Đoàn TT-Huế, đây không chỉ là khóa dạy bơi mà còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao, qua đó giảm thiểu tối đa tình trạng đuối nước trong dịp hè.

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em vùng biên giới tỉnh TT-Huế ảnh 2
 

Kết thúc khóa học, 100% các em tham gia khóa học đã biết bơi và được trang bị các kỹ năng phòng, chống đuối nước cơ bản.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn TT-Huế trao tặng bằng khen cho hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảng dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước miễn phí cho trẻ em huyện A Lưới là thầy giáo Mai Văn Cường - giáo viên trường THCS Quang Trung và chị Đào Thị Hảo - thành viên Đội trí thức trẻ tình nguyện xã Lâm Đớt (huyện A Lưới).

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em vùng biên giới tỉnh TT-Huế ảnh 3

Tặng 60 suất quà cho các thiếu nhi huyện A Lưới là học viên tham gia khóa học bơi.

 

Đoàn Kinh tế Quốc phòng 9 - Quân khu 4 cũng trao tặng bằng khen cho 4 cá nhân tiêu biểu trong công tác giảng dạy lớp dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước miễn phí cho trẻ em tại vùng Dự án Khu Kinh tế Quốc phòng A So, huyện A Lưới; trao tặng 60 suất quà cho các thiếu nhi là học viên tham gia khóa học bơi, với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng.

Theo TP