Đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông trong thanh thiếu nhi

(CTG) Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, triển khai các hoạt động tuyên truyền An toàn giao thông năm 2022. Tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức Ngày hội Thanh thiếu nhi với văn hóa giao thông với chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” tại huyện Nghĩa Đàn và Quỳ Hợp.

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thị Phương Thúy cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chứng kiến lễ ký cam kết hưởng ứng thực hiện các tiêu chí năm an toàn giao thông 2022 và những năm tiếp theo.

Trong những năm qua, BTV Tỉnh Đoàn luôn xác định các hoạt động của Đoàn tham gia tuyên truyền và giữ gìn trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong đó chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên bằng nhiều hình thức; đa dạng các sản phẩm truyền thông về các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông; Triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông”; Phát huy vai trò của các mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, “Bến đò ngang an toàn”; “Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn”; các đội, nhóm thanh niên tham gia điều tiết, giữ gìn trật tự giao thông; tuyên dương các điển hình thanh niên có thành tích trong tham gia bảo đảm an toàn giao thông.

Chị Nguyễn Thị Phương Thúy - Phó Bí Thư Tỉnh Đoàn tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, đoàn viên thanh niên.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Thúy - Phó Bí Thư Tỉnh Đoàn cho biết: hiện nay, tình hình tai nạn giao thông mặc dù có giảm nhưng vẫn còn diễn biến khá phức tạp, còn xảy ra khá nhiều trong đối tượng đoàn viên, thanh niên. Vì vậy, Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2022 được tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân. Qua đó nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ Ðoàn các cấp trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo sự chuyển biến rõ nét về hành vi trong quá trình tham gia giao thông của đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi; xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào bảo đảm trật tự an toàn giao thông; giảm bớt tai nạn, nhất là các vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia...

Ra mắt đội Thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự An toàn giao thông trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.

Nhằm hưởng ứng tinh thần “An toàn giao thông vì hạnh phúc của mọi nhà” và lan tỏa văn hóa giao thông, tham gia giao thông an toàn của tuổi trẻ dịp này, Tỉnh Đoàn Nghệ An đã trao tặng 100 mũa bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên thanh niên, đại diện các cơ sở đoàn đã ký cam kết hưởng ứng thực hiện các tiêu chí năm an toàn giao thông 2022 và những năm tiếp theo.

Thăm tặng tuyến đường xanh - sạch - đẹp - an toàn giao thông tại xóm Đông Hưng, xã Nghĩa Yên là xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ngoài ra, Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông còn diễn ra các hoạt động ý nghĩa, tạo không khí sôi nổi, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn đoàn viên thanh niên: triển lãm tranh của thanh thiếu nhi, Ra mắt đội Thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự An toàn giao thông, trao tặng các suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, thăm, tặng quà các nạn nhân tai nạn giao thông, gắn biển tuyến đường xanh - sạch - đẹp - an toàn giao thông; tổ chức Hội thi Rung Chuông vàng tìm hiểu kiến thức An toàn giao thông….

Quang Huy, Thành Tân
Tỉnh Đoàn Nghệ An