Diễn đàn Tri thức Trẻ Việt Nam toàn cầu: Chuỗi hội thảo trực tuyến về khoa học - công nghệ và khởi nghiệp kinh doanh

(CTG) Hướng tới Diễn đàn Tri thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 3 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu triển khai chuỗi 14 hội thảo trực tuyến về Khoa học - Công nghệ - và Khởi nghiệp Kinh doanh trong tháng 10/2020.

Mục tiêu của chuỗi hội thảo này là xác định các ưu tiên nghiên cứu và phát triển khoa học, công nghệ và khởi nghiệp kinh doanh, kết nối chuyên gia và xây dựng các đề án nghiên cứu, đề xuất ứng dụng có tính khả thi, phục vụ sự phát triển của Việt Nam.

Minitalk 7 với chủ đề “Nông nghiệp sạch, an toàn, bền vững và những tiêu chuẩn xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Châu Âu”

Minitalk 7 với chủ đề “Nông nghiệp sạch, an toàn, bền vững và những tiêu chuẩn xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Châu Âu” sẽ diễn ra từ 20h00 – 22h30 ngày 10/10/2020.

Chương trình sẽ tập hợp các chuyên gia trong và ngoài nước để thảo luận về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), những tiêu chuẩn, thách thức, thực trạng và cơ hội của nền nông nghiệp Việt Nam trước cơ hội mà hiệp định EVFTA mang đến, cũng như giới thiệu và thảo luận các công nghệ thông minh trong sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn và bền vững.

Minitalk 8: "Vai trò của sở hữu trí tuệ trong việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo"

Cũng trong ngày 10/10/2020, từ 14h00 – 16h30 sẽ diễn ra Minitalk 8 với chủ đề "Vai trò của sở hữu trí tuệ trong việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo". Chương trình có sự tham gia của các khách mời: TS. Trần Lê Hồng - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ,  bà Lê Quỳnh Mai (Quynh Mai) - Khoa Luật, Học viện An Ninh, bà Đoàn Thu Trang (Trang Doan) - Questel Việt Nam, ông Nguyễn Huy Du - Nhà nghiên cứu sáng chế, CEO tại The Smart LIGHT, ông Ngô Hữu Thống - Chánh Văn phòng Trung tâm Sở hữu Trí tuệ và Chuyển giao Công nghệ, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua Minitalk này, Ban tổ chức mong muốn các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các doanh nhân khởi nghiệp và các bạn trẻ từ tất cả các lĩnh vực cùng tham gia đóng góp ý kiến, hiến kế các giải pháp sát với thực tiễn, phù hợp với điều kiện của Việt Nam, vận dụng, khai thác các nguồn lực về tri thức, con người Việt Nam trên toàn thế giới hội tụ các nguồn lực, tâm, tài đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển quê hương đất nước tầm nhìn Việt Nam 2045 với vai trò sở hữu trí tuệ như là một công cụ quan trọng.

Minitalk 3 với chủ đề “Nâng cao năng lực tự chủ của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo”

Trước đó, chương trình Minitalk 3 với chủ đề “Nâng cao năng lực tự chủ của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo” đã diễn ra từ 20h – 22h ngày 4/10/2020 với sự tham gia của các khách mời Ths. Nguyễn Thế Hà (Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam), TS. Nguyễn T. Hoàng Anh (Đại học Paris, USTH and VIET), TS. Nguyễn Duy Tâm (Đại học Công nghệ Nanyang), Ths. Nguyễn Thanh Tuấn, Viện ứng dụng Công nghệ VIPTAM).

Các chương trình Minitalk đều được triển khai theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom và livestream trên Fanpage của Diễn Đàn Tri Thức Trẻ Việt Nam Toàn Cầu.

Các nhà khoa học, kỹ sư công nghệ, doanh nhân khởi nghiệp, các chuyên gia, nhân sĩ, trí thức, nhà văn hóa, xã hội, nghệ thuật có thể đăng ký tham gia chuỗi hội thảo trực tuyến tại website: http://trithuctrevietnam.vn

Chuỗi 14 hội thảo trực tuyến về Khoa học - Công nghệ - và Khởi nghiệp Kinh doanh do Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu triển khai, bao gồm:

-         Talk 1: Đổi mới giáo dục trong kỷ nguyên hậu COVID-19

-         Talk 2: Chính sách và định hướng nghiên cứu, chuyển giao, đổi mới, và ứng dụng khoa học và công nghệ phục vụ phát triển đất nước

-         Talk 3: Nâng cao năng lực tự chủ của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

-         Talk 4: Đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu và ứng dụng mô hình bệnh truyền nhiễm

-         Talk 5: Thúc đẩy ứng dụng phương pháp số trong công nghiệp tại Việt Nam

-         Talk 6: Hội tụ công nghệ thông tin và truyền thông cho sự phát triển của đất nước

-         Talk 7: Nông nghiệp sạch, an toàn, bền vững và những tiêu chuẩn xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường châu Âu

-         Talk 8: Vai trò của sở hữu trí tuệ trong việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

-         Talk 9: Các giải pháp và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế

-         Talk 10: Giáo dục STEM ở Việt Nam: Cơ hội và Thách thức

-         Talk 11: Thách thức và cơ hội của các nhà nghiên cứu trẻ trong áp dụng chuyên ngành ở Việt Nam

-         Talk 12: Cuộc chiến chống COVID và các dịch bệnh tương lai: Góc nhìn người trong cuộc

-         Talk 13: Nâng cao vị thế và năng lực lãnh đạo của phụ nữ trẻ trong bối cảnh toàn cầu

-         Talk 14: Du học và hội nhập tri thức: Những cân nhắc trong bối cảnh đại dịch toàn cầu