Đoàn kết xây dựng TT-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

CTG - Ngày 28/4, tại Hội trường Đại học Huế (TP Huế), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn TT-Huế phối hợp Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Huế tổ chức buổi nói chuyện giữa Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT-Huế Phan Ngọc Thọ với cán bộ Đoàn chủ chốt Đại học Huế về định hướng xây dựng và phát triển TT-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tham dự chương trình có hơn 600 cán bộ Đoàn chủ chốt Đại học Huế.

Tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT-Huế Phan Ngọc Thọ đã trò chuyện cởi mở với đoàn viên, thanh niên về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh TT-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đoàn kết xây dựng TT-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT-Huế Phan Ngọc Thọ nói chuyện với cán bộ Đoàn chủ chốt Đại học Huế về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh TT-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, những cơ chế, chính sách đặc thù vừa được Quốc hội thông qua sẽ tạo điều kiện cho tỉnh TT-Huế có nguồn lực to lớn để thực hiện tốt hơn công tác bảo tồn, phát huy di sản; tạo nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng, đô thị; phát triển kinh tế xã hội tạo tiền đề để tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh TT-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT-Huế nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ chung của nhân dân toàn tỉnh. Trong đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên, cán bộ Đoàn chủ chốt của Đại học Huế, với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, đóng vai trò hết sức quan trọng. Đồng thời, kêu gọi tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đoàn kết xây dựng TT-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương ảnh 2

Buổi nói chuyện thu hút hơn 600 cán bộ Đoàn chủ chốt Đại học Huế tham gia.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Thanh Hoài - Bí thư Tỉnh Đoàn TT-Huế, chia sẻ: Đây là cơ hội để mỗi cán bộ Đoàn được lắng nghe, tiếp thu, nắm vững các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu và các nhóm nhiệm vụ, giải pháp của từng nghị quyết. Qua đó, xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động để cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc thù của địa phương, đơn vị và triển khai các phong trào, hoạt động Đoàn hiệu quả hơn, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Đoàn kết xây dựng TT-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương ảnh 3

Ông Phan Ngọc Thọ (giữa) chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Tỉnh Đoàn TT-Huế và cán bộ Đoàn chủ chốt Đại học Huế.

Trong thời gian tới, với tinh thần “Tuổi trẻ TT-Huế khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo tham gia xây dựng TT-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn TT-Huế sẽ tiếp tục phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. Tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thống nhất ý chí và hành động của đoàn viên, thanh niên góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, sớm đưa tỉnh TT-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Theo TPO