Đoàn thanh niên đến tận nhà giúp dân giải quyết thủ tục hành chính

(CTG) Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, Đoàn viên thanh niên công tác tại các đơn vị hành chính, công an trên địa bàn tỉnh Bình Dương giải quyết thủ tục hành chính và đến tận nhà làm chứng minh nhân dân cho người dân.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương cho biết, vừa phát động phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đoàn thanh niên tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân

Hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Bình Dương nhằm góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong hoạt động cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch.

Đoàn thanh niên đến tận nhà làm chứng minh nhân dân cho người dân

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên của các chi đoàn kết hợp tuyên truyền, cung cấp thông tin liên quan đến nhiều lĩnh vực hộ tịch, lao động, bảo hiểm xã hội, cấp đổi CMND… cũng như giải đáp những thắc mắc cho người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tình nguyện làm thêm giờ vào ngày nghỉ cuối tuần để giải quyết các hồ sơ còn tồn đọng.

Những người dân khó khăn trong đi lại sẽ được giải quyết thủ tục hành chính tại nhà

Đoàn viên thanh niên công an tổ chức "Ngày thứ 7 tình nguyện" cấp chứng minh nhân dân tại nhà cho người có công với cách mạng, người già neo đơn và người khó khăn trong đi lại.

 

Theo TPO