Đoàn viên lực lượng vũ trang tổ chức nhiều hoạt động tri ân ngày Thương binh-Liệt sĩ

(CTG) Hơn 500 đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang và sinh viên ở tỉnh Vĩnh Long thực hiện nhiều hoạt động uống nước nhớ nguồn nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022).

 

Ngày 24.7, hơn 500 đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang (Công an - Quân đội), sinh viên các trường cao đẳng, đại học và ban ngành đoàn thể ở Vĩnh Long đã tổ chức nhiều đoàn đến thắp hương, làm vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; đến thăm, tặng quà những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Đoàn viên lực lượng vũ trang tổ chức nhiều hoạt động tri ân ngày Thương binh-Liệt sĩ - ảnh 1

Lực lượng đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

NAM LONG

Tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, các đoàn viên thanh niên đã thành kính dâng hương các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do. Tại đây, đoàn đã chỉnh trang, lau chùi các phần mộ liệt sĩ và dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang.

Đoàn viên lực lượng vũ trang tổ chức nhiều hoạt động tri ân ngày Thương binh-Liệt sĩ - ảnh 2

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh làm vệ sinh khu vực các phần mộ liệt sĩ

NAM LONG

Song song đó, nhiều đoàn khác cũng đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn các phường 1, 4 và Tân Hòa, TP.Vĩnh Long. Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng sức khỏe các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, người có công với cách mạng, mong các Mẹ và những người có công tiếp tục sống vui, sống khỏe nuôi dạy con cháu sống có ích cho xã hội.

Đoàn viên lực lượng vũ trang tổ chức nhiều hoạt động tri ân ngày Thương binh-Liệt sĩ - ảnh 3

Lực lượng đoàn viên thanh niên tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại P.Tân Hòa, TP.Vĩnh Long

NAM LONG

"Đây là việc làm thường niên, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc trong cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong lực lượng vũ trang tỉnh. Qua đó, nâng cao trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc phụng dưỡng, chăm sóc người có công, mong muốn bù đắp một phần nào đó với các thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng", đại úy Võ Bé Năm, Bí thư đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long, nói.

Theo TN