Đọc sách giúp bản thân vượt qua những khó khăn trong công việc và cuộc sống

CTG - "Mình xem sách như một người bạn, là nguồn tin chính thống nhất. Việc đọc sách, chọn đúng sách đã giúp bản thân mình vượt qua những khó khăn trong công việc và có cuộc sống tích cực hơn", đó làm tâm sự của bạn Nguyễn Tấn Sang (25 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước).

"Trong thời đại 4.0, khi mọi thông tin người cần đều có thể nhanh chóng được tìm thấy qua các công cụ tìm kiếm trên internet. Cạnh đó vẫn còn nhiều người trẻ giữ thói quen đọc sách, xem sách như người bạn đồng hành cùng trải qua những giai đoạn khó khăn của cuộc đời", đó là chia sẻ của Nguyễn Tấn Sang, 25 tuổi, ngụ tại P.Hưng Long, TX.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Đọc sách giúp chúng ta thức tỉnh mọi giác quan tốt hơn

Đã đọc qua khoảng 300 đầu sách, nhưng Nguyễn Tấn Sang vẫn chưa dám nhận mình là người mê đọc sách. Bởi với Sang, sách như một người bạn, đã cùng đồng hành cùng mình trong công việc cũng như cuộc sống, kể cả trong những giai đoạn khó khăn nhất.

Thanh niên Nguyễn Tấn Sang: Sách là người bạn đồng hành, là nguồn tin chính thống   - Ảnh 1.

Sách là một người bạn không thể thiếu của Nguyễn Tấn Sang

HOÀNG GIÁP

"Cũng như bao bạn trẻ khác, mình có những khát vọng và luôn nỗ lực, quyết tâm thay đổi cuộc đời mình. Nhưng sau một thời gian, mình cảm thấy không vượt qua được chính mình. Khi không biết tìm ai để trao đổi thì mình đã tìm đến sách. Và những cuốn sách về quy luật hấp dẫn, về lòng biết ơn đã giúp mình áp dụng vào cuộc sống, tạo nên sự thay đổi tích cực", Sang trải lòng.

Từ những cuốn sách đọc được, Sang chiêm nghiệm về lòng biết ơn. Biết ơn từ những thứ nhỏ nhặt nhất mình đang có từ đó giúp mình trân trọng hơn những gì đang có.

Thanh niên Nguyễn Tấn Sang: Sách là người bạn đồng hành, là nguồn tin chính thống   - Ảnh 2.

Nguyễn Tấn Sang luôn mang theo sách bên mình và đọc mỗi khi rảnh rỗi

HOÀNG GIÁP

Theo Sang, trong thời đại công nghiệp 4.0 thì việc tiếp cận các nguồn thông tin qua internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay YouTube rất dễ dàng và phổ biến. "Tuy nhiên để tìm những thông tin chính thống thì mình nghĩ sách là tốt nhất. Mình nghĩ việc đọc sách rất quan trọng và khi đọc sách nó sẽ giúp chúng ta thức tỉnh mọi giác quan của mình tốt hơn", Sang nhận định.

Với mong muốn trở thành một nhà hoạt động xã hội, những thời gian rảnh, Sang lại tìm đến sách nhiều hơn. Nội dung các đầu sách mà Sang hay đọc là hướng đến con người, nhân sinh quan, những điều xã hội quan tâm. "Việc chọn sách thời điểm, đọc sách đúng cách sẽ làm cho hiệu quả của việc tiếp nhận kiến thức, thông tin của chúng ta thêm hiệu quả hơn", sang cho biết.

Muốn lan tỏa văn hóa đọc đến với giới trẻ

Theo Sang, việc chọn sách và cách đọc sách hiệu quả nhất chính là chọn một quyển sách đúng giai đoạn, đúng bài học, đúng với cuộc đời mình thì nó sẽ giải quyết được những khúc mắc cho mình cũng như mở ra một con đường mới cho bản thân. Việc thường xuyên đọc sách, chọn sách và đọc sách đúng cách sẽ khiến cuộc sống của mỗi người có nhiều thay đổi.

Thanh niên Nguyễn Tấn Sang: Sách là người bạn đồng hành, là nguồn tin chính thống   - Ảnh 3.

Sang dự định sẽ biến căn nhà mình đang ở trở thành một nhà sách cộng đồng

HOÀNG GIÁP

Theo TNO