Đồng hành cùng người dân tỉnh Đồng Nai vượt qua đại dịch

(CTG) Ngày 22/8/2021, Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam) phối hợp với các đơn vị đã đến trao trang thiết bị phòng, chống dịch cho tỉnh Đồng Nai. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai.

 

Đại diện Đoàn công tác trao tặng biển tượng trưng xe cứu thương cộng đồng cho tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, Đoàn công tác đã trao 01 xe cứu thương cộng đồng, 500 triệu tiền mặt để giúp mua nông sản từ bà con không bán được cho bà con đang khó khăn mùa Covid và 20,000 khẩu trang với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

Trao đổi tại lễ tiếp nhận, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã cảm ơn Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam và các nhà tài trợ đã hỗ trợ Đồng Nai phòng, chống dịch. Đồng chí cho biết, Đồng Nai hiện đang thực hiện đợt cao điểm, dành tổng lực cho công tác phòng, chống dịch. Trong đó, có việc tổng rà soát, xét nghiệm diện rộng, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, mở rộng vùng xanh, thu gọn vùng vàng, xóa bỏ vùng đỏ, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe người dân.

Nhà tài trợ tặng bảng tương trưng 500 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa và vô cùng cấp bách trong tình hình hiện nay, không chỉ đáp ứng hiệu quả yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 mà còn mang tính bền vững trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân lâu dài, được chính quyền thành phố và ngành y tế khuyến khích và đánh giá rất cao.

Đại diện đơn vị trao biển tượng trưng hỗ trợ khẩu trang y tế.

Theo anh Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam cho biết, trong đợt này, Trung tâm đã phối hợp các mạnh thường quân tổ chức nhiều họat động thiết thực, trao tặng tiền mặt và các trang thiết bị y tế với tổng trị giá trên 60 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam, trong đó có tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch. Đây là xe cấp cứu cộng đồng thứ tư mà Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên phối hợp cùng các đơn vị vận động được trong Chương trình Trao tặng xe cứu thương cộng đồng.

Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam rất mong các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tiếp tục các hoạt động đồng hành, ủng hộ Xe cấp cứu cộng đồng nói riêng và các trang, thiết bị y tế nói chung trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; để cùng chính quyền, ngành y tế và Nhân dân thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

CTG