Một thương hiệu gắn liền với những ô cửa này, đấy là Eurowindow – Công ty tiên phong trong việc đưa cửa uPVC vào thị trường Việt Nam. Eurowindow cũng là thương hiệu cửa hiện đang được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn cho ngôi nhà của mình.
Ngày 29/08/2002, Công ty CP Cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow) được thành lập. Tháng 8/2003, nhà máy đầu tiên của Công ty tại Khu công nghiệp Quang Minh, Hà Nội đã cho ra đời những sản phẩm cửa sổ, cửa đi và vánh ngăn đầu tiên làm từ chất liệu uPVC cao cấp. Đây là loại cửa thông dụng trên thế giới, chiếm trên 70% thị phần tại châu Âu. Nhưng vào thời điểm đó, cửa uPVC vẫn là sản phẩm xa lạ với người tiêu dùng trong nước và cửa truyền thống vẫn là cửa gỗ mà chức năng chủ yếu là để che mưa, che nắng.
Được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, cửa Eurowindow là tập hợp đồng bộ của các linh kiện, được thiết kế nhằm mục đích đạt hiệu quả cách âm, cách nhiệt cao nhất: từ thanh profile định hình uPVC lắp lõi thép gia cường có cấu trúc dạng hộp, được chia thành nhiều khoang trống; hộp kính được bơm khí trơ; hệ gioăng kép đảm bảo độ kín khít. Nhờ vậy, dòng cửa này có ưu điểm nổi trội hơn hẳn các loại cửa gỗ, cửa kính khung nhôm thông thường trên thị trường về khả năng cách âm, cách nhiệt cao. Ngoài ra, vật liệu uPVC cao cấp còn có những ưu điểm khác như: không cong vênh, co ngót, ít phải sơn sửa, bảo dưỡng định kỳ, khả năng chống cháy cao, không bị oxy hóa, không bị lão hóa hay ố vàng trong điều kiện bức xạ mặt trời hay mưa a xít. Chính vì vậy, cửa Eurowindow luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu trong suốt thời gian sử dụng.
Bên cạnh sự khác biệt về chất lượng, hệ phụ kiện kim khí với chốt đa điểm và bản lề 3D giúp cân chỉnh và mở cửa theo nhiều chế độ khác nhau.
Cùng với một chiến lược tuyên truyền, quảng bá sâu rộng tới người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng hiểu được các tính năng ưu việt của sản phẩm, Eurowindow tiến hành xây dựng, mở rộng các nhà máy và xây dựng hệ thống phân phối trên toàn quốc: Năm 2006, nhà máy thứ 2 được khánh thành tại tỉnh Bình Dương; năm 2008, nhà máy thứ 3 tại Đà Nẵng được khởi công xây dựng; cũng trong năm 2008, công suất hoạt động của nhà máy 1 và nhà máy 2 được nâng lên gấp đôi. Bên cạnh văn phòng giao dịch tại Hà Nội, công ty đã thiết lập 2 chi nhánh bán hàng tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, 21 showroom cùng hệ thống đại lý, nhà phân phối rộng khắp trong cả nước. Nhờ đó, sản phẩm của Eurowindow luôn kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Từ một sản phẩm chưa có trên thị trường, cửa Eurowindow đã dần chinh phục người tiêu dùng Việt Nam. Với mức tăng trưởng năm sau luôn tăng hơn năm trước từ 60 – 70%, cho đến nay, trên cả nước đã có hàng chục nghìn công trình sử dụng sản phẩm của Eurowindow. Nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng về cửa uPVC, Công ty còn phát triển thêm 2 dòng sản phẩm mới là Asiawindow và Vietwindow với mức giá thấp hơn dòng cửa Eurowindow cao cấp nhờ nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ các nước châu Á và Việt Nam.
Không chỉ dừng lại ở sản phẩm cửa uPVC dành cho hệ thống cửa đi, cửa sổ và cửa ra ban công, Eurowindow còn hợp tác với các nhà sản xuất hàng đầu thế giới nhằm cung cấp ra thị trường dòng cửa nhôm, vách nhôm kính lớn có cầu cách nhiệt dành cho các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại…được thiết kế theo kiến trúc Hi-tech có sử dụng vách nhôm kính lớn. Ngoài ra, Eurowindow hiện đang xây dựng nhà máy thứ 4 tại Hà Nội để sản xuất cửa đi và cửa thông phòng bằng gỗ với dây chuyền và công nghệ Châu Âu, đồng thời, xây dựng Trung tâm gia công kính hiện đại để sản xuất hộp kính, kính an toàn và kính cường lực nhằm phục vụ cho nhu cầu của Eurowindow và cung cấp ra thị trường. Bổ sung thêm dòng sản phẩm này, Eurowindow hướng đến việc thỏa mãn mọi nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm cửa cao cấp, từ cửa nhựa, cửa nhôm cho đến cửa gỗ và cả các loại cửa khác như cửa cuốn, cửa đi chính tự động, cửa xoay tròn; các loại kính như kính an toàn, kính cường lực... Sự đa dạng này nhằm làm cho người tiêu dùng khi nghĩ đến cửa là nghĩ đến Eurowindow.
Các dòng sản phẩm của Eurowindow ra đời không đơn thuần chỉ là để nhằm ứng nhu cầu của người tiêu dùng về mọi loại cửa, mà quan trọng hơn, thương hiệu Eurowindow luôn gắn liền với chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp. Để đứng vững trên thị trường và giành được niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam, Eurowindow đã chú trọng những yếu tố sau:
Công nghệ tiên tiến, thiết bị đồng bộ, hiện đại gắn liền với nguyên liệu đầu vào cao cấp
Với chính sách “đi tắt đón đầu”, tất cả các nhà máy của Eurowindow đều được trang bị dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới về cửa và gia công kính cũng như được trang bị các máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại. Công ty cũng kiểm soát Eurowindow là nhà sản xuất cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu uPVC cao cấp và các loại cửa nhôm, vách nhôm kính lớn, các loại kính hộp, kính an toàn, kính cường lực tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Kế hoạch doanh số năm 2009 của Eurowindow là 850 tỷ đồng, và mức lợi nhuận 130 tỷ đồng. Eurowindow là nhà cung cấp độc quyền sản phẩm profile uPVC KOMMERLING (CHLB Đức) tại Việt Nam và là đối tác của hãng profile nhôm Schueco ( CHLB Đức) và Technal (CH Pháp). Eurowindow cũng là nhà gia công kính và hộp kính của tập đoàn Sant – Globain Glass (CH Pháp) tại Việt Nam. Công ty đã nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam về các thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt nhiều giải thưởng khác. | | |
chặt chẽ về chất lượng của nguồn nguyên liệu đầu vào được nhập khẩu từ châu Âu nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm cửa có chất lượng cao và ổn định. Đây chính là yếu tố then chốt, làm nên thành công của thương hiệu Eurowindow.
Chiến lược con người
Với gần 1500 cán bộ, công nhân viên bao gồm các chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề, đội ngũ nhân sự Eurowindow được đào tạo một cách bài bản và chuyên sâu. Tại Eurowindow, một trong những chiến lược quan trọng nhất về con người, đó là công tác đào tạo. Công ty thường xuyên tổ chức các khóa học, khóa bồi dưỡng huấn luyện nghiệp vụ, nâng cao tay nghề cho công nhân viên thông qua các hình thức như: tham gia các khoá đào tạo tại nước ngoài; tham gia các hội chợ, triển lãm thiết bị, vật liệu xây dựng trong và ngoài nước; tham quan học hỏi, trao đổi chuyên gia với các doanh nghiệp, nhà máy hiện đại tại các nước tiên tiến; tổ chức thực hiện các khoá học đào tạo kỹ năng làm việc và văn hoá doanh nghiệp… tất cả những chuyến đi, những khóa học như vậy không chỉ nhằm nâng cao kỹ năng làm việc của đội ngũ cán bộ, công nhân viên mà còn giúp họ hiểu và gắn bó với Eurowindow hơn.
Quy trình quản lý
Trong môi trường làm việc hiện đại, một yếu tố không thể không nhắc đến là các quy trình quản lý. Ngay từ khi mới thành lập, Eurowindow đã coi trọng việc xây dựng một hệ thống các quy trình quản lý chuẩn để quản lý các nguồn lực: nhân lực, tài chính, sản xuất, kinh doanh một cách hiệu quả và chặt chẽ. Các quy trình đó giúp Eurowindow nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm chi phí, tăng năng suất lao động và cải thiện năng lực cạnh tranh, đồng thời giúp theo dõi và quản lý hiệu quả nguồn nguyên liệu, phụ kiện phục vụ sản xuất và giúp việc kết nối giữa các chi nhánh, nhà máy và trụ sở được nhanh chóng và chính xác.
Công ty cũng thực hiện chính sách khoán sản phẩm đối với tất cả các công đoạn, từ sản xuất, kinh doanh, cho đến lắp đặt, bảo hành. Chính sách này không chỉ giúp công ty kiểm soát chặt chẽ và khoa học tình hình sản xuất, kinh doanh mà còn là động lực để cán bộ, công nhân viên phát huy hết năng lực của mình. Eurowindow cũng là một trong những công ty đầu tiên triển khai phần mềm tối ưu hóa nguồn lực doanh nghiệp (ERP) nhằm nâng cao hiệu quả quản lý.
Các chính sách đối với khách hàng
Không chỉ ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất để mang đến cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng cao, Eurowindow còn xây dựng một đội ngũ cán bộ, nhân viên với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và kỹ lưỡng, họ hiểu rõ về từng chi tiết sản phẩm của công ty để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Công ty cũng thường xuyên tổ chức khảo sát khách hàng để biết chắc rằng, khách hàng hài lòng với sản phẩm, thái độ phục vụ của nhân viên Eurowindow và qua đó, nhân viên của công ty sẽ đúc rút kinh nghiệm để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.
Bên cạnh đó, chính sách bảo hành của Eurowindow rất rõ ràng và dễ hiểu, theo đó, các sản phẩm cửa được bảo hành theo từng bộ phận và tuân theo một quy trình bảo hành được kiểm soát chặt chẽ để tránh sai sót.
Với quá trình phấn đấu vươn lên không ngừng, Eurowindow đã trở thành một thương hiệu uy tín và quen thuộc với người tiêu dùng trong cả nước về cửa. Ngày 29/8/2009 tới đây, Eurowindow sẽ kỷ niệm 7 năm thành lập Công ty và 6 năm sản phẩm cửa Eurowindow có mặt trên thị trường. Nhân dịp này, Eurowindow tổ chức chương trình khuyến mãi, theo đó, khách hàng mua sản phẩm Eurowindow sẽ được giảm giá từ 5 - 7% và được tặng thêm nhiều quà tặng có giá trị. Chương trình được áp dụng trên toàn quốc từ ngày 20/8 đến 31/10/2009.
Thanhgiong.vn