Gen Z bán 'vé số' gây quỹ trao học bổng cho trẻ em mồ côi

(CTG) Nhóm học sinh trong câu lạc bộ truyền thông sự kiện của Trường Hội nhập quốc tế Bamboo đã tự thiết kế, in "vé số" để bán gây quỹ tặng quà và trao học bổng cho các trẻ em tại Làng trẻ em SOS TP.HCM.

Với mong muốn san sẻ cho những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống, những học sinh trong câu lạc bộ truyền thông sự kiện của Trường Hội nhập quốc tế Bamboo đã tự thiết kế những tờ "vé số", chia nhau đi bán để gây quỹ trao quà, học bổng cho trẻ em tại Làng trẻ em SOS TP.HCM.

Gen Z bán 'vé số' gây quỹ trao học bổng cho trẻ em mồ côi - ảnh 1

Các thành viên của câu lạc bộ kêu gọi bán "vé số" tại trường. NVCC

Những tờ "vé số" xinh xắn mang thông điệp yêu thương

Là những gen Z năng động, nhiệt huyết, các bạn trẻ trong câu lạc bộ này đã rất sáng tạo khi tự tay thiết kế những tờ "vé số" xinh xắn mang thông điệp “Một vé yêu thương”.

Trần Minh Duy, học sinh lớp 12, thành viên câu lạc bộ cho biết mất khoảng 2 tuần cho việc thiết kế và in ấn: “Trên mỗi tờ "vé số" sẽ có 4 số, chúng mình đã cố gắng tính toán xác suất để có thể tìm được 5 người may mắn nhất trúng giải. Đặc biệt, trên tờ "vé số" sẽ có những hình ảnh mang nét đặc trưng của chúng mình, một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết với tinh thần cho đi là yêu thương còn mãi. Chúng mình mong rằng khi cầm trên tay tấm vé mọi người sẽ cảm nhận được thông điệp tích cực”, Minh Duy chia sẻ.

Gen Z bán 'vé số' gây quỹ trao học bổng cho trẻ em mồ côi - ảnh 2

Mỗi tờ "vé số" chỉ trị giá 10.000 đồng nhưng mang thông điệp yêu thương to lớn. NVCC

Sau 2 tuần, hơn 2.500 tờ "vé số cây nhà lá vườn" đã được các thành viên của câu lạc bộ bán cho các học sinh, thầy cô, những người thân xung quanh và đã thu về số tiền 25 triệu đồng. Nhóm đã trích ra số tiền 10 triệu đồng mua quà tặng, in ấn các sản phẩm để tạo không gian vui chơi, 15 triệu đồng còn lại trao học bổng cho học sinh tại Làng trẻ em SOS TP.HCM.

Gen Z bán 'vé số' gây quỹ trao học bổng cho trẻ em mồ côi - ảnh 3

Những thành viên của câu lạc bộ mong muốn tận dụng sự sáng tạo, sức trẻ của mình ngay cả trong việc làm thiện nguyện. KIM NGỌC NGHIÊN

Hoạt động nhỏ nhưng học được nhiều bài học lớn

Chia sẻ về kỷ niệm lần đầu đi bán "vé số", Lê Nguyễn Tây Thi, học sinh lớp 10 của trường này cho biết: “Mình thấy hoạt động này thật sự rất ý nghĩa vì chúng mình không nhận sự quyên góp mà nhận sự ủng hộ từ mọi người. Tuy là một hoạt động nhỏ nhưng tụi mình học được nhiều bài học lớn, hiểu được sự vất vả mà các cô chú bán vé số phải chịu nắng chịu mưa để mưu sinh. Đến những ngày cuối mình đã mang "vé số" về nhà nhờ các anh chị, cô chú gần nhà ủng hộ để kịp thực hiện chương trình”.

Gen Z bán 'vé số' gây quỹ trao học bổng cho trẻ em mồ côi - ảnh 4

Các thành viên của nhóm học sinh chơi tổ chức các trò chơi cho các trẻ em tại Làng trẻ em SOS TP.HCM. KIM NGỌC NGHIÊN

Sau gần 1 tháng chuẩn bị chu đáo, vào chiều 18.12, hơn 20 thành viên của câu lạc bộ đã đến Làng trẻ em SOS TP.HCM trong niềm vui háo hức. Mỗi người một việc, các thành viên chia nhau sắp xếp bàn ghế, bố trí không gian để các trẻ em có được một buổi vui chơi đầy ý nghĩa. Không gian tại Làng trẻ em SOS TP.HCM rộn ràng hơn bao giờ hết khi các bạn nhỏ được cùng các anh chị tô màu, thổi bong bóng, xếp hàng quanh ghế để nghe nhạc… Các thành viên trong câu lạc bộ cũng rất nhiệt tình trong các tiết mục văn nghệ, tạo không khí ấm áp.

Tạm biệt Làng trẻ em SOS TP.HCM, các thành viên trong câu lạc bộ đã có cho mình những trải nghiệm đáng nhớ và đầy ý nghĩa. Xong chương trình vào lúc chiều muộn, các gen Z chạy vội về nhà chuẩn bị cho buổi "xổ số" bằng hình thức livestream để tìm ra chủ nhân may mắn của 5 giải thưởng. Giải nhất trị giá 500.000 đồng, giải nhì 300.000 đồng, giải ba 100.000 đồng và 2 giải khuyến khích trị giá 50.000 đồng.

Nhận xét về hoạt động của các thành viên trong câu lạc bộ, ông Hoàng Long, Giám đốc Làng trẻ em SOS TP.HCM cho biết: “Rất cảm ơn các thành viên của câu lạc bộ đã dành tình cảm, thời gian để trao những phần quà từ vật chất và tinh thần cho các em học sinh tại Làng trẻ em SOS TP.HCM. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhất dành cho các em nhỏ”.

Gen Z bán 'vé số' gây quỹ trao học bổng cho trẻ em mồ côi - ảnh 5

Đại diện câu lạc bộ trao học bổng trị giá 15 triệu đồng cho ông Hoàng Long, Giám đốc Làng trẻ SOS TP.HCM. KIM NGỌC NGHIÊN

Trần Dương Cẩm Tú, học sinh lớp 12, thành viên câu lạc bộ cho biết: “Bản thân mình là một người rất thích làm các công việc thiện nguyện. Chúng mình là những người trẻ thuộc gen Z nên luôn muốn thể hiện sự sáng tạo, đổi mới ngay trong cả việc làm thiện nguyện. Hình thức bán "vé số" vừa giúp các thành viên rèn luyện được nhiều kỹ năng như thuyết phục, giao tiếp… mà còn giúp mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng”.

Ông Nguyễn Tấn Kiệt, Hiệu trưởng Trường Hội nhập quốc tế Bamboo cho biết khi nhận được kế hoạch gây quỹ bằng hoạt động bán "vé số" thầy nhận thấy hình thức này không quá mới mẻ nhưng nó lại rất thiết thực và phù hợp với đối tượng mà các bạn hướng đến là giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường.

"Đặc biệt, chúng ta cũng biết đối với học sinh thì khả năng ủng hộ sẽ có hạn bởi các bạn chưa có tiền của riêng mình. Vì vậy mà việc mua 1 đến 2 tờ vé số có giá 10.000 đồng rất phù hợp với khả năng của các em. Quan trọng hơn hết là giá trị và ý nghĩa mà chiến dịch này nói chung, hoạt động gây quỹ bằng "vé số" nói riêng có thể mang lại cho các bé tại Làng trẻ em SOS TP.HCM. Ban giám hiệu nhà trường luôn ủng hộ và tuyên dương những hoạt động ý nghĩa như thế này từ các em học sinh của nhà trường", ông Tấn Kiệt cho biết.

Theo TN