Gen Z 'thấp bé nhẹ cân' giành huy chương bạc marathon SEA Games 32

CTG - 19 tuổi, cao 1,46 mét, nặng 38 kg là một vài nét phác họa về cô gái gen Z Lê Thị Tuyết, người vừa xuất sắc giành tấm HCB nội dung marathon 42,195km dành cho nữ tại SEA Games 32.

Hiện tượng của marathon Việt Nam

Tại Đại hội thể thao toàn quốc diễn ra vào tháng 12.2022, khi đó cái tên Lê Thị Tuyết còn xa lạ với những người yêu thích điền kinh. Vậy nhưng cô gái gen Z này đã gây sốc trên đường chạy marathon (42,195km) khi vượt qua nhiều VĐV đình đám để giành HCV. Tuyết chính là VĐV điền kinh đầu tiên trong lịch sử của tỉnh Phú Yên giành HCV marathon tại Đại hội thể thao toàn quốc.

Đáng chú ý, với thành tích 2 giờ 47 phút 3 giây, Tuyết đã lập kỷ lục mới của Đại hội thể thao toàn quốc. Kỷ lục cũ là 2 giờ 48 phút được lập từ năm 2014.

Ông Đoàn Ngọc Hải thưởng nóng 2 VĐV Việt Nam giành huy chương marathon SEA Games 32

Tuyết được nhận định là "hiện tượng của marathon Việt Nam". Bởi lẽ không ai nghĩ rằng với thân hình nhỏ thó (Tuyết cũng được gọi bằng biệt danh "Tuyết ớt tiêu") mà cô nàng lại cực kỳ bản lĩnh và bền bỉ trên đường chạy, luôn thi đấu với tinh thần quả cảm, quyết chí quyết tâm.

Và sau cột mốc đáng nhớ ấy, Tuyết khi đó vừa 18 tuổi đã được gọi vào đội tuyển quốc gia để thi marathon nữ ở SEA Games 32 tại Campuchia.

Gen Z 'thấp bé nhẹ cân' dành huy chương bạc marathon SEA Games 32 - Ảnh 2.

Cô gái mê chạy có thân hình nhỏ thó, chỉ nặng 38 kg, cao 1,46 mét...

Theo TNO