GIỚI THIỆU BÁO CHÍ Liên hoan Ngôi sao Dân ca năm 2023 “Hội tụ và lan toả”

(CTG) Tối 19/5, Cung Thanh niên Hà Nội tổ chức Liên hoan "Ngôi sao dân ca" với chủ đề Hội tụ và lan toả. Chương trình nhằmhội tụ các làn điệu dân ca truyền thống, lan tỏa giá trị tốt đẹp, sự cống hiến của các lớp nghệ sỹ tâm huyết với nghệ thuật truyền thống đến các bạn trẻ Thủ đô và du khách quốc tế.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm dấu mốc 5 năm hợp nhất mang tên mới Cung Thanh niên Hà Nội (1/6/2018-1/6/2023).

Phát biểu tại liên hoan, đồng chí Trần Phúc Lộc, Phó Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: “Hôm nay là một ngày hết sức đặc biệt, kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người luôn quan tâm đến thế hệ trẻ và văn hoá, đặc biệt là văn hoá truyền thống của dân tộc. Cung Thanh niên tổ chức Liên hoan "Ngôi sao dân ca" năm 2023 nhằm tiếp tục bồi đắp tình yêu nghệ thuật, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc trong thế hệ trẻ.

Đồng chí Hoàng Thanh Tâm, UVBTV, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội
Đồng chí Hoàng Thanh Tâm, UVBTV, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội và đồng chí Lại Hồng Đăng, Phó Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội tặng hoa các nghệ sĩ, ca sĩ "ngôi sao dân ca" tham gia liên hoan

Cuộc thi “Ngôi sao dân ca” từ năm 2015 đến năm 2023 được nhiều nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thống đồng hành, thu hút hơn 500 tiết mục đặc sắc với hàng nghìn thí sinh tham gia, đạt được thành tích cao và trưởng thành sau khi tham dự cuộc thi”.

Các nghệ sĩ hát dân ca
Các nghệ sĩ hát dân ca

Cung Thanh niên Hà Nội là nơi tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao, giải trí, khoa học, kỹ thuật, hoạt động vì cộng đồng cho sinh viên, học sinh và thanh thiếu niên Thủ đô, nhằm góp phần đoàn kết, tập hợp, giáo dục, định hướng cho thanh niên; Là trung tâm phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và khoa học kỹ thuật.

Nghệ sĩ giao lưu
Nhạc sỹ, nhà phê bình âm nhạc Quang Long giao lưu tại liên hoa

Cung là nơi tổ chức, duy trì hoạt động của các câu lạc bộ năng khiếu, sở thích của thanh niên đồng thời là trung tâm nghiên cứu phương pháp và bồi dưỡng cán bộ làm công tác văn hóa, thể thao trong hệ thống Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội, là điểm kết nối, điều phối các dự án tình nguyện, hệ thống các câu lạc bộ tình nguyện của thanh niên trong, ngoài nước nhằm góp phần xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Nhìn lại kết quả đạt được qua 5 năm của cuộc thi “Ngôi sao dân ca”, năm 2023 Cung Thanh niên Hà Nội tổ chức Liên hoan "Ngôi sao dân ca" với chủ đề Hội tụ và lan toả. Chương trình được tổ chức tại Phố Sách Hà Nội 19/12 (quận Hoàn Kiếm), với sự tham gia của nhạc sỹ, nhà phê bình âm nhạc Quang Long, Nhạc sỹ Giáng Son, ca sĩ Ngọc Ánh...; cùng các bạn trẻ từng giành giải cao trong các cuộc thi “Ngôi sao dân ca” qua các năm. Tại đây, các nghệ sĩ, “Ngôi sao dân ca” cũng giao lưu với các bạn trẻ và khán giả Thủ đô. Liên hoan thu hút đông đảo người dân, thanh thiếu nhi Hà Nội tham gia.

CTG