Giới trẻ Hà thành “ngất ngây” với hàng phong lá đỏ trong lòng Thủ đô

(CTG) Cách trung tâm Thành phố Hà Nội 3km, tại Thảo nguyên hoa (Thạch Cầu, quận Long Biên) xuất hiện con đường phong tràn ngập lá đỏ khiến các bạn trẻ, người dân Thủ đô mê mẩn, ngỡ "lạc" vào cảnh trong phim Hàn Quốc lãng mạn.

Các cô gái trẻ hào hứng "check in" cùng hàng phong lá đỏ

Thời tiết sang Thu, hàng cây phong ở đây chuyển màu đỏ rực, đem đến diện mạo mới cho Thảo nguyên hoa Long Biên thơ mộng. Ở đây có hơn 30 gốc cây phong lá đỏ được tạo hình đẹp mắt. Loài cây ôn đới với màu lá sặc sỡ tô thêm sắc đẹp nên thơ cho phong cảnh ven bờ sông Hồng.

Chiều dài hàng cây hơn 80m, trong đó mỗi cây cách nhau khoảng 3m. Mỗi cây phong có chiều cao cao từ 13 - 18m, đường kính khoảng 40 - 50cm. Phong lá đỏ có tán rộng, lá khá mảnh, hình dáng đẹp với mũi sắc nhọn rất đặc biệt. Vào mùa Thu, lá cây chuyển màu vàng đỏ hoặc màu cam và rụng khi mùa Đông đến.

Đât nước Hàn Quốc, Nhật Bản… nổi tiếng với những con đường phong lá đỏ đẹp nên thơ, thu hút rất đông khách du lịch đến thưởng ngoạn. Mới xuất hiện tại Hà Nội nhưng hàng phong lá đỏ đã gây sự chú ý của đông đảo bạn trẻ. Họ háo hức tìm đến tham quan, “check in”. Các bạn rất thích thú với sự chuyển màu của hàng cây mới lạ.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp “ngất ngây” của hàng phong lá đỏ tại quận Long Biên, Hà Nội:

Theo TTTĐ