Giới trẻ hào hứng tham gia ngày hội sách tại Hải Phòng

(CTG) Hàng trăm bạn trẻ, các em học sinh tới tham gia ngày Hội sách Hải Phòng 2023. Tại các gian trưng bày, các em lựa chọn được nhiều sách hay, đồ dùng học tập ý nghĩa phù hợp với lứa tuổi.

Ngày 21/4, Sở TT&TT phối hợp với Sở GD&ĐT, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Hội sách thành phố. Năm 2023 là năm thứ 2 thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 9 hưởng ứng các hoạt động về ngày sách trên địa bàn thành phố.

Hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2023 diễn ra sôi nổi, rộng khắp, từ hệ thống trường học, hệ thống thư viện, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: trưng bày, giới thiệu sách; giao lưu tác giả - tác phẩm; tổ chức quyên góp và trao tặng sách..

Đây là hoạt động thường niên, thiết thực, ý nghĩa được cộng đồng đón nhận, thu hút được sự tham gia của đông đảo bạn đọc và những người làm công tác xuất bản, in, phát hành; gắn kết sách với người đọc, tạo động lực góp phần làm thay đổi nhận thức cộng đồng về văn hóa đọc, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.

Giới trẻ hào hứng tham gia ngày hội sách tại Hải Phòng ảnh 1

Ngày hội sách TP Hải Phòng 2023 thu hút hàng trăm bạn trẻ, học sinh tới tham dự.

Advertisements
Hội sách Hải Phòng 2023 diễn ra trong 3 ngày (từ 21/4 - 23/4) tại khuôn viên Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh, với sự tham gia của 11 đơn vị: Ban Dân vận Thành ủy, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Nhà Xuất bản Kim Đồng, Nhà Xuất bản Hải Phòng, Nhà Xuất bản Hàng Hải, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật, Chi nhánh Công ty Cổ phần Tiền Phong tại Hải Phòng – Nhà sách Tiền Phong, Công ty TNHH Bán lẻ Phương Nam – Chi nhánh Hải Phòng...

Với 20 gian hàng và hơn 10.000 đầu sách, nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật… được giới thiệu đến nhân dân thành phố.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Phạm Văn Tuấn – Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng cho biết, những năm qua, Sở phối hợp với các cấp, ngành đã nỗ lực để gắn kết sách với người đọc, tạo động lực góp phần làm thay đổi nhận thức cộng đồng về văn hóa đọc, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, cùng chung tay trong việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, xây dựng một xã hội học tập.

Ông Tuấn nhấn mạnh, có thể nhận thấy hoạt động xuất bản, phát hành trên địa bàn thành phố đã có những bước phát triển quan trọng, góp phần tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, nâng cao nhận thức, văn hóa đọc của người dân và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Giới trẻ hào hứng tham gia ngày hội sách tại Hải Phòng ảnh 2

Các em học sinh thích thú với nhiều đầu sách và đồ dùng dành cho lứa tuổi học trò tại gian trưng bày của Nhà sách Tiền Phong Hải Phòng.

Giới trẻ hào hứng tham gia ngày hội sách tại Hải Phòng ảnh 3
Nhiều đầu sách được giảm giá sâu dịp này.
 

Cũng sáng nay, tại Hải Dương, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” và “Sách cho tôi, cho bạn” cũng được tổ chức với nhiều hoạt động diễn ra từ ngày 21/4-1/5. Có thể nói, hoạt động này đã tạo nên không gian văn hoá vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc và những người yêu quý sách, có ý nghĩa góp phần phát triển văn hóa đọc với rất nhiều nội dung phong phú.

Đó là các hoạt động Trưng bày triển lãm sách nghệ thuật, trưng bày giới thiệu sách chuyên đề tuyên truyền kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 80 năm “Đề cương văn hóa Việt Nam”, 48 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 69 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Ngày hội sách tại Hải Dương cũng trưng bày giới thiệu các loại sách về kỹ năng sống, khoa học thưởng thức, văn học, sách tham khảo học tập nâng cao kiến thức cho học sinh.

Đồng thời diễn ra hoạt động nói chuyện chuyên đề: “Đọc sách trong thời đại số - Sử dụng mạng xã hội an toàn và hiệu quả” do Tiến sĩ Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam trình bày. Góc đọc sách miễn phí dành cho lứa tuổi thiếu nhi cũng được xây dựng đẹp…

Theo TP