Hà Giang: Ra quân chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông 2022” và “Xuân tình nguyện 2023”

(CTG) Ngày 8/11/2022 tại xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Uỷ Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên tổ chức Ra quân chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023”.

 

Trong những năm qua, Chiến dịch luôn là yếu tố quan trọng trong phong trào thanh niên của cả nước nói chung và thanh niên tỉnh Hà Giang nói riêng. Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trải qua bao thế hệ đã tạo nên khối đoàn kết vững mạnh đem lại nhiều thành tựu to lớn trong quá trình phát triển của tổ chức Đoàn, Hội … trong chiến dịch đã vận động được nhiều nguồn lực xã hội có giá trị lớn cả về vật chất, tinh thần nhằm giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

BTC trao quà cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội và các thành viên tập thể Hội ngày càng vững mạnh, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, vận động các nguồn lực xã hội để làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Chiến dịch năm nay, BTV Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tập trung triển khai vào các nội dung trọng tâm như: Tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho người dân và thanh thiếu nhi, tuyên truyền về cách phòng tránh các bệnh thường gặp trong mùa đông; Tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện; Tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non và tiểu học; Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội gắn liền với các hoạt động hỗ trợ, chăm lo Tết cho người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chuyến xe đưa lao động, thanh niên tự do, thanh niên bị mất việc làm, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về quê nhân dịp tết Nguyên đán- Kết nối các nguồn lực xã hội tổ chức “Bữa cơm tất niên” cho trẻ em tại các trường học tại các địa bàn khó khăn.

Chương trình "Vì đàn em thân yêu" sẽ tổ chức quyên góp chăn ấm, quần áo ấm lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập hỗ trợ trẻ em tại các địa bàn khó khăn. Vận động các nguồn lực xã hội triển khai chương trình "Điều ước cho em": huy động nguồn lực xây mới hoặc sửa chữa, cải tạo "Nhà bán trú cho em", "Trường đẹp cho em"; "Nhà vệ sinh cho em"; …

Bên cạnh đó sẽ triển khai chương trình “Chia sẻ cùng nhà nông” nhằm tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cách chống rét cho lúa, hoa màu, gia súc gia cầm, đặc biệt là các biện pháp bảo vệ cây trồng, con giống vụ Đông - Xuân. Tổ chức vận động quyên góp phông bạt, bao bì... hỗ trợ cho bà con giữ nhiệt độ an toàn chuồng trại, gia súc, gia cầm...Tiếp tục huy động lực lượng thanh niên, hội viên hỗ trợ ngày công, con giống, cây trồng và quy hoạch “Cải tạo vườn tạp”. Huy động nguồn xã hội hóa, hỗ trợ ngày công xây dựng nhà ở cho người có công cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo các phông bạt, bao bì... hỗ trợ cho bà con giữ nhiệt độ an toàn chuồng trại, gia súc, gia cầm...Tiếp tục huy động lực lượng thanh niên, hội viên hỗ trợ ngày công, con giống, cây trồng và quy hoạch “Cải tạo vườn tạp”. Huy động nguồn xã hội hóa, hỗ trợ ngày công xây dựng nhà ở cho người có công cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo các xã biên giới..

Trong đợt hoạt động tại các tỉnh Đông- Tây Bắc Bộ này, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên đã huy động được 5000 chiếc áo ấm, 5000 đôi dép, 1000 bộ áo dài, 1500 nón bảo hiểm và 200 suất học bổng, 01 sân chơi cho em, hơn 150 phần quà từ nguồn xã hội hoá.

CTV