Hà Nam: Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

(CTG) - Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Hà Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 với sự tham dự 120 đoàn viên ưu tú đại diện cho 1.161 đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt tại 39 cơ sở đoàn trực thuộc.

Các đại biểu tham gia bỏ phiếu tại Đại hội

Nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Khối Doanh nghiệp đã đạt được nhiều kết quả. Các cơ sở đoàn trong khối đã tổ chức được trên 200 buổi tuyên truyền, học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn thu hút trên 4.000 đoàn viên tham gia.

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai sâu rộng, hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, Đoàn khối đã đảm nhận thực hiện gần 400 công trình, phần việc thanh niên, với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn trồng mới hơn 7.200 cây xanh, 1.750 bồn hoa trụ sở làm việc. Phối hợp vận động xây dựng 4 nhà tình nghĩa trị giá 180 triệu đồng; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.285 người dân; tặng 12.230 suất quà trị giá 4,5 tỷ đồng; chỉnh trang 4 nghĩa trang liệt sỹ… Tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 2.107 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra. Cùng đó, đoàn viên trong khối đã đề xuất gần 500 sáng kiến, cải tiến góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Đồng hành với thanh niên trong học tập, lập nghiệp, khởi nghiệp, các cơ sở Đoàn trong khối đã thăm, tặng 100 suất quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh; tích cực tham gia chương trình “Cặp lá yêu thương”, Quỹ Vì trẻ em, Sóng và máy tính cho em, xây dựng quỹ nhân ái; đẩy mạnh phong trào 4 nhất, 5S… Hoạt động đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần được chú trọng. Trong nhiệm kỳ, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức 25 chương trình “Đêm hội trăng rằm”, thăm và tặng quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ xây dựng điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi… trị giá gần 500 triệu đồng.

Cũng trong nhiệm kỳ, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh thành lập mới 12 chi đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước với 158 đoàn viên; giới thiệu 550 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp trong đó 350 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Doanh nghiệp đoàn kết - xung kích - sáng tạo - khát vọng - phát triển”, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trọng tâm là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên. Phấn đấu thành lập mới từ 8-10 tổ chức cơ sở đoàn trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước. Hàng năm, bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng 90-120 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và 70-90 đảng viên được kết nạp Đảng. Phấn đấu 100% cơ sở đoàn có công trình, phần việc thanh niên; xây dựng và phát huy hiệu quả hoạt động của đội thanh niên tình nguyện; hiến tặng từ 150-200 đơn vị máu/năm. Duy trì tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, thanh niên công nhân mỗi dịp lễ, tết…

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đại hội đã bầu 23 đồng chí tham gia Ban chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh khóa IV; bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Theo ĐTN