Hà Nội: Công bố Logo và bài hát chính thức Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam thành phố lần thứ VIII

(CTG) Ngày 22/4, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã công bố Logo và bài hát chính thức Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Nhằm tuyên truyền đến đông đảo hội viên, sinh viên, đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội được biết về ý nghĩa, tinh thần của Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 , Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã thiết kế biểu trưng và thống nhất lựa chọn ca khúc tuyên truyền Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.

Logo chính thức Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Biểu tượng VIII cách điệu với các kí tự được thể hiện lớn dần và đậm nét hơn thể hiện sự phát triển ngày càng lớn mạnh của tổ chức Hội Sinh viên của Thủ đô. Biểu trưng là một khối thống nhất hình tượng viên kim cương và được tạo thành từ nhiều hình tam giác nhỏ đại hiện cho các tổ chức hội trực thuộc thể hiện tinh thần đoàn kết, trong sáng cũng như quá trình cầu tạo của kim cương, sinh viên cần nỗ lực học tập, rèn luyện mọi mặt, cống hiến để nâng cao trình độ, bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức để cống hiến cho Tổ quốc.

Tổng thể Biểu trưng như một ngọn đuốc, với ngọn lửa sinh viên cháy lên khát vọng, hoài bão vươn lên, cống hiến của sinh viên Thủ đô với sự phát triển của đất nước. Màu sắc biểu trưng được thiết kế với các hình khối theo xu hướng hiện đại, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, luôn đi tiên phong trong các lĩnh vực mới, đặc biệt phát huy lợi thế của sinh viên trong các hoạt động chuyển đổi số.

Biểu trưng có ý nghĩa khái quát, cảm xúc thẩm mỹ hiện đại, văn minh và có tính sáng tạo cao, hình khối, bố cục gọn, chắc, thuận tiện sử dụng cả ở bản đen trắng, có thể thu nhỏ để làm huy hiệu và thiết kế trên nhiều vật phẩm; có thể thực hiện trên nhiều chất liệu.

Bên cạnh biểu trưng chính thức của Đại hội, Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố đã thống nhất lựa chọn ca khúc “Khát vọng thanh xuân” của nhạc sĩ Huyền Ngọc. Ca khúc đã thể hiện được tinh thần của sinh viên Thủ đô là Tiên phong - Bản lĩnh - Khát vọng - Sáng tạo - Cống hiến và tinh thần của Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.