Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ hướng về biên giới, hải đảo

(CTG) Ngày 11/3, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Nghi Xuân, Hải đội 102 và Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Tháng ba biên giới - Biển, đảo năm 2023”.

Giao lưu tọa đàm “Tháng Ba biên giới – Biển, đảo” diễn ra sôi nổi.

Chương trình toạ đàm diễn ra với những chia sẻ chia sẻ hết sức chân thành, ý nghĩa của các đồng chí hải đội 102, đoàn xã Xuân Phổ, đoàn trường Đại học Hà Tĩnh về trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, thế hệ trẻ trong bảo chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng 200 lá cờ tổ quốc để thực hiện Công trình đường cờ thanh niên cho Huyện đoàn Nghi Xuân.

Với sự năng động, sáng tạo, sức trẻ, mỗi thanh niên phải có những hành động cụ thể để thực hiện trách nhiệm của mình với tổ quốc, với chủ quyền mà các thế hệ cha ông đã đánh đổi xương máu để giữ gìn. Tuổi trẻ đang dần ý thức được việc cần chủ động học hỏi tìm hiểu kiến thức, pháp luật quốc tế về chủ quyền quốc gia trên biển đảo từ đó tự mình nhận diện được những hành vi xâm phạm chủ quyền và kịp thời đưa ra những phản ứng đúng đắn để đấu tranh, bảo vệ chủ quyền. Đồng thời tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên internet, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam, kịch liệt lên án và đấu tranh tham gia ngăn chặn các hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam!

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà, tổ chức bữa cơm nghĩa tình cho cựu thanh niên xung phong sống đơn thân.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng biểu trưng 7.000 cây phi lao cho xã Xuân Phổ; 04 thùng rác thông minh bảo vệ môi trường cho Hải đội 102; tặng 20 suất quà động viên các đồng chí Hải đội 102 và các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn yên tâm vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế từ biển; đồng thời trao tặng 200 lá cờ tổ quốc để thực hiện Công trình đường cờ thanh niên cho Huyện đoàn Nghi Xuân.

Trước đó, Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà, tổ chức bữa cơm nghĩa tình cho cựu thanh niên xung phong sống đơn thân; tham gia trồng cây phi lao chắn sóng ven biển và tham quan tàu của Hải đội 102, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1.

Giang Thanh
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh