Hải Phòng hoàn thành đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương

(CTG) - - Đến nay, 28/28 Đoàn cấp huyện và tương đương trực thuộc Thành Đoàn Hải Phòng đã hoàn thành đại hội Đoàn, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Hải Phòng là đơn vị thứ 3 trên toàn quốc về đích đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương.

Thông tin từ Thành Đoàn Hải Phòng cho biết, có 9/28 đơn vị bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội, hoàn thành vượt kế hoạch so với yêu cầu của T.Ư Đoàn (ít nhất 20%). Các đơn vị bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội đều có tỷ lệ trúng cử cao, đặc biệt, có đơn vị tỷ lệ trúng cử đạt 100%.

Hải Phòng hoàn thành đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương ảnh 1

Đại hội Đoàn Quận Dương Kinh

Tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu Ban Chấp hành khóa mới của Đoàn cấp huyện và tương đương đảm bảo theo quy định; độ tuổi bình quân của Ban Chấp hành không quá 29 tuổi (trẻ hơn 1 tuổi so với quy định của T.Ư Đoàn).

Nhân sự chủ chốt Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương đều đảm bảo các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị và được đào tạo qua thực tiễn công tác Đoàn nhiều năm với bề dày kinh nghiệm và năng lực tổ chức hoạt động, phong trào.

Công tác bầu cử đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, bỏ phiếu kín. Các đại biểu chủ động phát biểu ý kiến mang tính xây dựng, làm sáng rõ nhiều vấn đề đóng góp văn kiện của Đại hội Đoàn các cấp.

Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được các đơn vị thực hiện với nhiều hình thức đa dạng như tuyên truyền trực quan, tuyên truyền trên mạng xã hội, truyền hình của địa phương….

Được biết, để tổ chức thành công đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương, thời gian qua, Ban Thường vụ Thành Đoàn Hải Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo tổ chức đại hội.

Trong đó, quan tâm phối hợp với cấp ủy các đơn vị trong việc lựa chọn đơn vị tổ chức đại hội điểm, bầu Bí thư trực tiếp tại đại hội, phối hợp trong việc chuẩn bị nhân sự đại hội; thành lập tổ công tác về duyệt và tổng duyệt chương trình và dự đại hội. Sau đại hội điểm, các đơn vị đều tổ chức họp rút kinh nghiệm.

Tiến tới đại hội Đoàn cấp tỉnh và tương đương, Thành Đoàn Hải Phòng được Ban Bí thư T.Ư Đoàn lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cụm Đồng bằng Sông Hồng và cụm Trung du Bắc Bộ.

Hiện, Thành Đoàn Hải Phòng đã và đang chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ cho Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Theo ĐTN