Hai thủ lĩnh Đoàn – Đội trúng cử đại biểu HĐND TPHCM

(CTG) Đây là hai trong số 94 cá nhân vừa đắc cử đại biểu HĐND TPHCM TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Ngày 1/6, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TPHCM đã công bố danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Số đại biểu trúng cử HĐND TPHCM khóa mới là 94 người từ tổng số 158 ứng cử viên tranh cử, khuyết 1 người so với quy định.

Trong số những người trúng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026, có 41 nữ, 45 người tái cử, 1 người tự ứng cử. Về trình độ, 78 người có trình độ trên đại học và 16 người có trình độ đại học.

Trong số những người trúng cử, có hai nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu hiện đang là những thủ lĩnh thanh thiếu niên: chị Nguyễn Thị Minh Hồng (Bí thư Thành Đoàn TP. Thủ Đức) và chị Châu Trương Hoàng Thảo (Phó Bí thư Quận Đoàn Quận 6).

Chị Nguyễn Thị Minh Hồng sinh ngày 2/8/1988, hiện đang là Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn TP. Thủ Đức.

Chị Nguyễn Thị Minh Hồng tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 mới đây.

Trong chương trình hành động của mình khi được bầu làm đại biểu HĐND TPHCM, chị Nguyễn Thị Minh Hồng quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo, thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững thông qua các nội dung hỗ trợ phương tiện sinh kế, xây mới, sửa chữa nhà tình thương, trao tặng học bổng; tổ chức hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm, giới thiệu vay vốn hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Minh Hồng cũng cam kết nỗ lực tổ chức các phong trào hành động cách mạng nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tăng cường các hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện trong bảo vệ môi trường, tạo mảng xanh góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân; đẩy mạnh phong trào Tuổi trẻ sáng tạo; tạo môi trường giúp thanh niên tiếp cận công nghệ, trau dồi kiến thức, tư duy mới. Cạnh đó, đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động nhằm góp phần giáo dục đoàn viên thanh niên về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, truyền thống, giáo dục pháp luật.

Nữ cán bộ Đoàn còn lại cũng đắc cử đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021 – 2026 là chị Châu Trương Hoàng Thảo. Chị Thảo sinh năm 1988, hiện là Phó Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận 6.
Là một cán bộ Đoàn, sâu sát công tác thiếu nhi, chị Hoàng Thảo quan tâm đến các chính sách, giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu nhi; kiến nghị chính quyền đầu tư mạnh mẽ hơn các tụ điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao, công viên, hồ bơi và mảng xanh cần thiết phục vụ cho nhân dân. Cạnh đó, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, đầu tư nhiều các khu vui chơi cho trẻ em, kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước có chính sách và biện pháp bảo vệ thiếu niên nhi đồng.

Chị Châu Trương Hoàng Thảo.

Đón nhận kết quả trúng cử đại biểu HĐND TPHCM, chị Châu Trương Hoàng Thảo bày tỏ niềm tự hào, vinh dự và gửi lời cảm ơn tình cảm của cô chú, anh chị em quận nhà đã luôn đồng hành và ủng hộ tổ chức Đoàn - Đội và cá nhân chị trong suốt quá trình vừa qua.

“Với vai trò là người đại diện cho thanh thiếu nhi, đại diện cho người dân quận nhà, tôi hứa quyết tâm thực hiện đúng những gì đã cam kết trong chương trình hành động của mình”, nữ đại biểu trẻ chia sẻ.

Theo TP