Hàng trăm quân nhân và sinh viên tham gia ngày hội trao giọt hồng yêu thương

(CTG) Sáng 27/3, tại Hà Nội, gần 400 lượt người trong và ngoài Quân đội đã sôi nổi đăng ký tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện thường niên lần thứ 5 với chủ đề “Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương”.

Chương trình do Đoàn cơ sở Báo Quân đội nhân dân (QĐND) chủ trì, phối hợp với Công đoàn cơ sở, Hội phụ nữ cơ sở và Trung tâm Huyết học - Truyền máu thuộc Bệnh viện Quân y 103 tổ chức. Đây là một trong nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng; 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ; 93 năm Ngày thành lập Đoàn; hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện2024 và phong trào hiến máu tình nguyện do Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam phát động.

Hàng trăm quân nhân và sinh viên tham gia ngày hội trao giọt hồng yêu thương ảnh 1

Lễ khai mạc Ngày hội “Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương”, sáng 27/3.

Ngày hội nhận được sự hưởng ứng, đăng ký tham gia của gần 400 lượt người đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Đoàn Thanh niên nhiều đơn vị đứng chân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm; Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Văn hóa Hà Nội...

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần bảo đảm nguồn máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho bộ đội và nhân dân. Thông qua ngày hội hiến máu, nhằm thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị; nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm tham gia các hoạt động cộng đồng cho cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức quần chúng.

Hàng trăm quân nhân và sinh viên tham gia ngày hội trao giọt hồng yêu thương ảnh 2

Ngay sau lễ khai mạc, ngày hội hiến máu chính thức diễn ra với sự tham gia đông đảo của cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị.

Phát biểu tại ngày hội, Đại tá Ngô Anh Thu - Phó Tổng biên tập Báo QĐND nhấn mạnh nghĩa cử cao đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện, bởi máu là sản phẩm đặc biệt không thể sản xuất và tổng hợp được, nhưng lại là sản phẩm thiết yếu trong công tác cứu chữa và điều trị bệnh. Chính vì thế, mỗi đơn vị máu được hiến sẽ góp phần vào việc cứu người, cứu chữa bệnh nhân tại các cơ sở y tế, bệnh viện, trong đó có Bệnh viện Quân y 103.

Đại tá Ngô Anh Thu cũng mong muốn các hoạt động có ý nghĩa như ngày hội hiến máu sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng trong tương lai, với sự tham gia nhiệt tình, đầy trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã và sẽ tham gia Ngày hội “Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương”.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu tình nguyện thường niên lần thứ 5 với chủ đề “Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương”

Hàng trăm quân nhân và sinh viên tham gia ngày hội trao giọt hồng yêu thương ảnh 3
 
Hàng trăm quân nhân và sinh viên tham gia ngày hội trao giọt hồng yêu thương ảnh 4
Hàng trăm quân nhân và sinh viên tham gia ngày hội trao giọt hồng yêu thương ảnh 5
Hàng trăm quân nhân và sinh viên tham gia ngày hội trao giọt hồng yêu thương ảnh 6
Hàng trăm quân nhân và sinh viên tham gia ngày hội trao giọt hồng yêu thương ảnh 7
Hàng trăm quân nhân và sinh viên tham gia ngày hội trao giọt hồng yêu thương ảnh 8
 
Theo TPO