Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023

(CTG) Ngày 17/5/2023, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tổ chức “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”.

Mở đầu hành trình là Lễ phát động “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”, dự Lễ có sự hiện diện của đồng chí Thái Thành Bi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận; đồng chí Nguyễn Thành Công – Phó chủ  tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh. Tại chương trình, đoàn đã dâng hương, hoa viếng Bác nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), đồng thời tuyên dương, khen thưởng 12 thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023.

Sau lễ phát động, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hành trình máu hồng sẻ chia” tại trụ sở cơ quan Tỉnh đoàn Bình Thuận. Chương trình đã thu hút sự tham gia sôi nổi của hơn 200 đoàn viên, thanh niên, hiến hơn 100 đơn vị máu. Đặc biệt, có những đoàn viên thanh niên đã tham gia hiến máu trước đó rất nhiều lần cũng hăng hái tiếp tục tham gia hiến máu trong chương trình lần này.

Trong khuôn khổ hành trình, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Khám bệnh, phát thuốc cho người dân” tại xã Đa Kai, huyện Đức Linh. Chương trình đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc cho hơn 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, người già, người cao tuổi thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Đoàn y, bác sĩ còn đến tận nhà những người dân khó khăn trong việc di chuyển để hỗ trợ khám bệnh, phát thuốc.

Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023” phát huy trách nhiệm, vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ trong tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, tôn vinh những tấm gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác đã có những đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe cho mọi người cũng như tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Anh Thư