Hành trình trở về những địa chỉ đỏ

CTG - Trong 2 ngày 11-12.5, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức "Hành trình tuổi trẻ Quảng Bình làm theo lời Bác" năm 2023, với nhiều hoạt động ý nghĩa, viếng thăm các địa chỉ đỏ.

Hành trình trở về những địa chỉ đỏ được Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức trong 2 ngày 11 - 12.5 với sự tham gia của các cán bộ Đoàn tại địa phương và 15 thanh thiếu niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023.

Tuổi trẻ Quảng Bình: Hành trình trở về những địa chỉ đỏ - Ảnh 1.
 

Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức diễn đàn "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên"

 
 

Sáng 12.5, Tỉnh đoàn Quảng Bình cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức chương diễn đàn "Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên" và tuyên dương các thanh thiếu niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Nam Đàn (tỉnh Nghệ An).

Tuổi trẻ Quảng Bình: Hành trình trở về những địa chỉ đỏ - Ảnh 2.

Tuổi trẻ Quảng Bình dâng hoa tại di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc

BÁ CƯỜNG

Diễn đàn góp phần nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Đồng thời, bồi đắp lòng yêu nước, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Tuổi trẻ Quảng Bình: Hành trình trở về những địa chỉ đỏ - Ảnh 3.

Đây là dịp để các đoàn viên, thanh niên có cơ hội giao lưu, gặp gỡ

Trước đó, vào ngày 11.5, Tuổi trẻ Quảng Bình cũng đã viếng thăm, dâng hoa tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại H.Quảng Trạch (Quảng Bình); thăm di tích lịch sử Truông Bồn (H.Đô Lương, Nghệ An).

Tuổi trẻ Quảng Bình: Hành trình trở về những địa chỉ đỏ - Ảnh 4.

Hành trình mang lại nhiều trải nghiệm cho giới trẻ, khi thăm các địa chỉ đỏ

BÁ CƯỜNG

Trong chiều ngày 12.5, Tuổi trẻ Quảng Bình cũng đã thăm các địa chỉ đỏ, dâng hoa tại khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), viếng thăm di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (H.Can Lộc, Hà Tĩnh).

Tuổi trẻ Quảng Bình: Hành trình trở về những địa chỉ đỏ - Ảnh 5.

Các đoàn viên, thanh niên dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

BÁ CƯỜNG

Suốt hành trình, Tuổi trẻ Quảng Bình đã có dịp nghe lại những câu chuyện hào hùng về các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, bảo vệ đất nước trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

 
Tuổi trẻ Quảng Bình: Hành trình trở về những địa chỉ đỏ - Ảnh 6.

Đây là tiền để đề tuổi trẻ các tỉnh Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức thêm các hoạt động ý nghĩa.

BÁ CƯỜNG

Đây cũng là dịp để các đoàn viên, thanh niên tại Quảng Bình có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và kết nối với tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh… tạo tiền đề để tổ chức các hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

Theo TNO