Hành trình 'Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương': Gửi tình yêu thương ra đảo Trường Sa

CTG - Trong chuyến đi huyện đảo Trường Sa và nhà dàn DK1 (tỉnh Khánh Hòa), đoàn công tác số 10 đã đến thăm và làm việc tại đảo Trường Sa, một trong 6 điểm đảo trong hành trình của đoàn công tác. Tại đây đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa và xúc động.

Dẫn đầu đoàn công tác có Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân; bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ VN, Phó trưởng đoàn công tác; anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN, Phó trưởng đoàn công tác, Trưởng đoàn hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương".

Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương: Gửi tình yêu thương ra đảo Trường Sa - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Tường Lâm trò chuyện cùng các chiến sĩ đảo Trường Sa

Tuấn Anh

"Đất liền hãy tin ở chúng tôi"

Đến đảo Trường Sa, điểm đảo thứ 6 trong hành trình, ấn tượng đầu tiên là đoàn đại biểu đã không phải di chuyển bằng ca nô, mà đi thẳng vào đảo bằng cầu cảng. Bước chân tới đảo, hiện ra trước mắt chúng tôi là một màu xanh ngút ngàn của cây phong ba và bàng vuông, đúng như tên gọi Trường Sa xanh. Trước cột cờ thiêng liêng của Tổ quốc, dưới bầu trời bao la, đoàn công tác đã tham dự lễ chào cờ và rất ấn tượng với màn diễu binh hoành tráng của các chiến sĩ. Sau đó, đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo.

Thượng tá Phạm Thế Nhương, Chỉ huy trưởng đảo, Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa, đã chia sẻ về tình hình giữ gìn chủ quyền trên đảo và khẳng định 100% cán bộ, chiến sĩ ở đảo có bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp nhận khó khăn, gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh nhiệm vụ thiêng liêng đó, lực lượng trên đảo còn tham gia cứu hộ, cứu nạn, khám và điều trị cho hàng ngàn lượt ngư dân; hỗ trợ lương thực, thực phẩm miễn phí và kịp thời giúp các tàu cá đánh bắt hải sản thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Thượng tá Nhương khẳng định thời gian tới tình hình khu vực quần đảo còn nhiều diễn biến phức tạp, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng quân và dân huyện đảo luôn đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong mọi tình huống; tiếp tục thực hiện tốt chương trình "Hải quân VN làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển".

Trò chuyện với chúng tôi, nhiều chiến sĩ trẻ thuộc thế hệ Z đã bày tỏ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. "Đất liền hãy tin ở chúng tôi" là câu nói mà các cán bộ, chiến sĩ Trường Sa luôn khẳng định với những ai đến thăm đảo.

Được nghe các cán bộ, chỉ huy, chiến sĩ và bà con nhân dân trao đổi, chia sẻ về tình hình công tác, được trải nghiệm thực tế đời sống của chiến sĩ, anh Nguyễn Tường Lâm cho biết các thành viên trong đoàn đã có được nhiều trải nghiệm mới và nhiều cảm xúc mới, mà điểm chung nhất là sự tự hào.

THEO TNO