Hậu Giang: Ngày Chủ nhật xanh chú trong công tác phòng, chống dịch

(CTG) Ngày 25/7, BTV Tỉnh Đoàn Hậu Giang tổ chức Lễ Ra quân đồng loạt Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ III năm 2021 trong toàn tỉnh với chủ đề “Thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19”.

 

Sau Lễ Ra quân được tổ chức tại trường THCS Long Thạnh, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tiến hành dọn dẹp, vệ sinh phòng và sắp xếp lại bàn ghế tại 04 điểm trường THCS Long Thạnh, THCS Tân Bình, Tiểu học Cây Dương 1 và Chi Cục Thuế huyện Phụng Hiệp để làm khu cách ly Covid-19, mỗi điểm có hơn 10 đoàn viên thanh niên tham gia.

Đoàn viên thanh niên tham gia trực chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của buổi Lễ Ra quân, BTV Tỉnh Đoàn cũng đã tổ chức thăm và tặng 500 khẩu trang y tế, 50 kính chắn giọt bắn, 184 phần quà cho các chốt kiểm soát Covid-19, gia đình và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 04 xã Phụng Hiệp, Tân Phước Hưng, Phương Phú và Tân Bình, huyện Phụng Hiệp với tổng trị giá 30 triệu đồng. Đồng thời, còn tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động về nội dung Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 18/7/2021 của UBND tỉnh Hậu Giang về việc “Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang” trong nội ô trung tâm thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp với 11 đoàn viên thanh niên tham gia.

Ngoài ra, các các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn tổ chức thăm và tặng 420 phần quà, 650 phần cơm, 2,5 tấn gạo, 3.500 khẩu trang, 350 kính chắn gọt bắn cho các chốt kiểm soát Covid-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và cử 315 lượt đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền lưu động, phục vụ, trực các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ước tính làm lợi trên 200 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động, nhằm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 những món quà ý nghĩa, tiếp thêm động lực và niềm tin giúp họ vượt qua đại dịch.

Trần Phường
Tỉnh Đoàn Hậu Giang