Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật

(CTG_ Lần đầu tiên được trải nghiệm thực tế ảo, học sinh miền quê vô cùng thích thú, có lúc cứ đưa tay lên để bắt lấy, có lúc lại hết hồn định bỏ chạy vì cứ tưởng những gì mình đang xem là thật.

Lần đầu tiên được trải nghiệm thực tế ảo, học sinh miền quê vô cùng thích thú, có lúc cứ đưa tay lên để bắt lấy, có lúc lại hết hồn định bỏ chạy vì cứ tưởng những gì mình đang xem là thật.

Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 1
Học sinh Trường tiểu học Tân Kiều 1 (xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) lần đầu được trải nghiệm những cảm giác vô cùng mới lạ, thích thú với công nghệ thực tế ảo

NỮ VƯƠNG

Chuyến xe công nghệ của đội hình Tri thức trẻ tình nguyện từ Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM) mang về những sân chơi công nghệ, tìm hiểu về thực tế ảo cho học sinh Trường tiểu học Tân Kiều 1 (xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp).

Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 2
Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 3

Vừa được các anh chị tình nguyện viên đeo vào một thiết bị để trải nghiệm thực tế ảo, Bùi Minh Hiền, học sinh lớp 4/1 Trường tiểu học Tân Kiều 1, đã thích thú reo lên: “Ôi có thác nước nè, có rừng nữa nè”. Nói rồi một lúc sau cậu học trò này bảo nhìn thấy một cánh tay robot nên cứ đưa tay lên để bắt lấy. Rồi Minh Hiền giật mình và định bỏ chạy và nói: “Trời mưa rồi, mưa rồi nè”.

Cậu học trò Trần Nhật Huy, lớp 4/4 Trường tiểu học Tân Kiều 1, cũng vui mừng chia sẻ: “Lần đầu tiên em được xem cái này, thích lắm ạ. Em đang đứng đây, tự dưng lại có cái thác nước rồi có trời mưa, em cứ tưởng là mưa thật”.

Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 4
Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 5
Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 6

Học sinh Trường tiểu học Tân Kiều 1 hào hứng với các hoạt động trải nghiệm khoa học công nghệ

THANH VƯƠNG

Huỳnh Trương Anh Duy, tình nguyện viên chương trình Tri thức trẻ tình nguyện, cho biết học sinh ở đây được trải nghiệm thực tế ảo ứng dụng vòng tuần hoàn của nước, mô phỏng lại quá trình bay hơi liên tục.

“Khi đeo thiết bị vào, các bé sẽ nhìn thấy một dòng thác, hiện tượng bay hơi, ngưng tụ thành mây, rồi mưa... Mỗi quá trình đều được giải thích cụ thể để học sinh dễ hình dung như vì sao lại có hiện tượng bay hơi và mưa”, Duy chia sẻ.

Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 7
Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 8
Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 9

Học sinh Trường tiểu học Tân Kiều 1 trải nghiệm các nội dung khoa học công nghệ

THANH VƯƠNG

Bên cạnh đó, Nguyễn Anh Thư, sinh viên Trường ĐH Kinh tế Luật, hướng dẫn các học sinh thực hiện phản ứng hóa học đơn giản và tham gia trò chơi “Cầu vòng trong ống nghiệm”.

Võ Hoàng Yến, học sinh lớp 4/4 Trường tiểu học Tân Kiều 1, nhận xét: “Lần đầu tiên con được trải nghiệm một trò chơi mang tính khoa học công nghệ rất vui và thú vị như thế này. Thông qua trò chơi này, con đã học được tính kiên nhẫn khi làm bất cứ công việc gì sau này để mang lại hiệu quả cao”.

Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 10
Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 11

Học sinh Trường tiểu học Tân Kiều 1 trải nghiệm các nội dung trên chuyến xe công nghệ

THANH VƯƠNG

Là người trực tiếp hướng dẫn học sinh trải nghiệm các nội dung, anh Lưu Hoàng Anh Khôi, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của Trung tâm phát triển công nghệ trẻ TP.HCM, cho biết: “Chuyến xe công nghệ được thiết kế như một phòng học di động bao gồm: hệ thống máy tính kết nối internet, thiết bị kính VR (kính thực tế ảo). Học sinh, đoàn viên thanh niên và người dân sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động mang tính khoa học thực tiễn”.

Theo anh Khôi, "Chuyến xe công nghệ" sẽ mang đến chương trình giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) thông qua các thí nghiệm sinh động.

Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 12
Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 13
Học sinh miền quê xem thực tế ảo thấy trời mưa bỏ chạy vì tưởng thật - ảnh 14
Học sinh Trường tiểu học Tân Kiều 1 trải nghiệm các nội dung khoa học công nghệ

THANH VƯƠNG

Lần đầu tiên được trải nghiệm các nội dung STEM trên "Chuyến xe công nghệ", Phạm Tấn Hiển, học sinh lớp 4/4 Trường Trường tiểu học Tân Kiều 1, nói: “Em cảm thấy rất thích và rất vui khi tham gia các hoạt động thực tế như thế này. Điều đó giúp em cảm thấy hào hứng hơn với các môn học liên quan đến khoa học, công nghệ vì cảm thấy nó cũng gần gũi với mình chứ không có gì quá xa vời như em từng nghĩ”.

Theo TNO