Học sinh nghèo Hà Nội vỡ òa niềm vui khi nhận quà Trung thu sớm

(CTG) Trước thềm Tết Trung thu, nhiều học sinh nghèo ở Hà Nội không khỏi xúc động khi nhận được quà Trung thu sớm từ các cấp bộ Đoàn, nhất là giữa bối cảnh dịch COVID -19 khiến cuộc sống gia đình các em gặp nhiều khó khăn.

 

Nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của các cấp bộ Đoàn tới thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu đang tới gần, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi dịch COVID-19 với diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc học tập, vui chơi của các em; chiều 18/9, Chi đoàn Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Chi đoàn Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn và Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tây Hồ.

Đồng chí Lê Hải Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, mỗi phần quà tuy nhỏ bé về mặt vật chất nhưng mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Nhằm động viên các em học sinh vươn lên trong cuộc sống, chăm chỉ học tập trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, cùng gia đình nỗ lực vượt qua đại dịch COVID-19 và đón Tết Trung thu an lành.

Cũng tại đây, đồng chí Lê Hải Long đề nghị Quận Đoàn Tây Hồ tiếp tục quan tâm sát sao tới việc học tập trực tuyến của các em nhỏ trong bối cảnh dịch COVID-19, đặc biệt về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập. "Quận Đoàn cần rà soát những trường hợp học sinh đang gặp khó khăn về trang thiết bị học tập trực tuyến, gửi kiến nghị, đề xuất về Thành Đoàn Hà Nội để Thành Đoàn và Trung ương Đoàn kịp thời hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập trực tuyến an toàn, đầy đủ", đồng chí Lê Hải Long nhấn mạnh.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã chuẩn bị nhiều phần quà Trung thu ý nghĩa gồm học bổng, sách vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo, sữa, đồ chơi… để tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tây Hồ.

Học sinh nghèo Hà Nội vỡ òa niềm vui khi nhận quà Trung thu sớm ảnh 1

Anh Trần Quang Ninh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương tặng quà, động viên em Nguyễn Hải Anh, học sinh 1A8, trường Tiểu học Xuân La. Em là con út trong gia đình có 5 anh chị em, sinh sống trên căn gác xép chật chội, ẩm thấp. Bố em hiện đang chấp hành án phạt tù. Cả gia đình trông chờ vào sức lao động hạn chế của người mẹ là lao động tự do, mắc bệnh tim nặng.

Học sinh nghèo Hà Nội vỡ òa niềm vui khi nhận quà Trung thu sớm ảnh 2

Em Phương Khánh Hà, học sinh 5A4, trường Tiểu học Xuân La cũng có hoàn cảnh hết sức éo le. Mẹ bỏ đi từ khi em còn nhỏ, bố là lao động tự do, công việc không ổn định, trong dịch COVID-19 hầu như không có việc làm. Chị gái em lại mắc bệnh máu trắng. Cả nhà đang sống trong căn nhà trọ chật hẹp. Em Hà hiện đang học trực tuyến bằng chiếc máy tính bảng đã cũ của bố, tuy nhiên cách đây vài hôm, máy tính bảng bị hỏng, chưa sửa được nên em không thể tiếp tục học trực tuyến cùng các bạn. Hằng ngày, em ở nhà cùng bà nội và thường xuyên được bà động viên, vượt qua điều kiện khó khăn, lấy sách vở ra tự học để không bị tụt lại so với các bạn.

Học sinh nghèo Hà Nội vỡ òa niềm vui khi nhận quà Trung thu sớm ảnh 3

Ban Tổ chức đã tới thăm hỏi, tặng quà em Đỗ Ngọc Minh Châu, học sinh lớp 7A7 trường THCS Nhật Tân. Gia đình Châu có 4 anh chị em và thuộc diện khó khăn của phường Nhật Tân. Mẹ Châu bán rau ngoài chợ nhưng đang mắc bệnh ung thư nên cách vài tháng lại phải đi xạ trị. Trong bối cảnh COVID-19, mấy anh chị em Châu chỉ trông chờ duy nhất chiếc điện thoại di động bé xíu của mẹ để học trực tuyến. Tuy nhiên, do công việc mưu sinh vất vả, mẹ Châu không thể lúc nào cũng có thể đưa điện thoại cho các con sử dụng để học tập, do đó, các buổi học trực tuyến của Châu cũng bập bõm.

Học sinh nghèo Hà Nội vỡ òa niềm vui khi nhận quà Trung thu sớm ảnh 4

Cùng lớp với Châu là em Chu Thanh Hải. Gia đình Hải hết sức éo le. Hải được bà nội năm nay đã 71 tuổi nuôi nấng. Hai bà cháu đang phải sống nhờ nhà người bác.

Học sinh nghèo Hà Nội vỡ òa niềm vui khi nhận quà Trung thu sớm ảnh 5

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình cũng tới thăm hỏi, động viên và tặng 5.000 khẩu trang y tế cho các đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ chốt trực kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường Xuân La (quận Tây Hồ).

Theo TP