![]() |
Ảnh minh họa. |
Tham dự Hội thảo có: Phó GS.TS Nguyễn Xuân Sơn, Vụ Trưởng Vụ quy hoạch đào tạo tổ chức TW Đảng; TS Lê Văn Cầu, Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên; Đồng chí Vũ Nam Sơn, Phó Ban tổ chức TW Đoàn; Th.S Phạm Bằng, Phó Viện trưởng Thường Trực Viện nghiên cứu Thanh niên, TS Đỗ Ngọc Hà, Phó Viện Trưởng Viện nghiên cứu Thanh niên,… các nhà khoa học, cán bộ đại diện các ban chuyên môn của TW Đoàn
Năm 2009, Viện nghiên cứu thanh niên được Ban Bí thư TW Đoàn giao nhiệm vụ nghiên cứu xây dựng tiêu chí, chỉ số đánh giá năng lực cán bộ Đoàn cấp TW.
Mục tiêu xây dựng được Bộ công cụ phản ánh đúng năng lực của cán bộ Đoàn cấp TW Đoàn, qua đó giúp mỗi cán bộ tự nhìn nhận, định hướng phát triển, đồng thời giúp các cấp quản lý có căn cứ trong việc đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, qui hoạch cán bộ.
Trong quá trình triển khai, Viện đã tiến hành xây dựng hệ thống lý luận, phương pháp tiếp cận của vấn đề nghiên cứu, tổ chức khảo sát sơ bộ lấy ý kiến cán bộ cơ quan TW Đoàn về những nội dung tiêu chí cần thiết trong việc đánh giá cán bộ Đoàn hiện nay; tổ chức lấy ý kiến chuyên gia về nội dung, phương pháp đo lường… và bước đầu đã có những kết quả nghiên cứu sơ bộ.
Nội dung thảo luận tập trung vào 2 vấn đề cụ thể:
Phân tích làm rõ cách tiếp cận nghiên cứu xây dựng tiêu chí, chỉ số đánh giá năng lực cán bộ Đoàn cấp TW Đoàn.
Phân tích, xác định khung tiêu chí, chỉ số đánh giá năng lực cán bộ Đoàn cấp TW (của 3 nhóm đối tượng đánh giá: Bí thư TW Đoàn, Trưởng/Phó Ban khối phong trào, cán bộ chuyên viên khối phong trào).
Hội thảo đã trình bản dự thảo “Khung các tiêu chí, chỉ số đánh giá năng lực cán bộ Đoàn cấp TW”. Dự thảo đánh giá 3 lĩnh vực, thông qua 19 tiêu chí với 56 chỉ số.
Các đại biểu tham gia đã thảo luận sôi nổi nhằm đóng góp ý kiến, hoàn thiện khung các tiêu chí đánh giá.
Việc xây dựng tiêu chí, chỉ số đánh giá năng lực cán bộ Đoàn cấp TW một cách khoa học là công việc khá phức tạp. Trên thực tiễn triển khai, nhiều vấn đề được đặt ra cần có sự thảo luận thống nhất cả về mặt nhận thức, quan điểm đánh giá, cũng như nội dung, phương pháp và cách thức tổ chức đánh giá.
Huyền Trang |