Hơn 200 võ sinh tranh tài tại "Hội võ xuân năm 2022"

(CTG) Ngày 3/4, hơn 200 võ sinh thuộc 12 câu lạc bộ, môn phái hàng đầu Việt Nam đã quy tụ tại Cung Thanh niên Hà Nội để tham dự, biểu diễn, tranh tài tại "Hội võ xuân 2022".

 

"Hội võ xuân" là hoạt động thường niên được Cung Thanh niên Hà Nội tổ chức vào mùa xuân. Đây là dịp để các câu lạc bộ võ thuật tại Cung giao lưu với các câu lạc bộ võ thuật trên toàn thành phố, cùng học hỏi nâng cao tinh thần thượng võ, biểu diễn những tiết mục độc đáo, những tuyệt kỹ của các môn phái; đặc biệt là các môn phái võ cổ truyền của Việt Nam.

Thông qua hoạt động, Ban tổ chức mong muốn tăng cường tinh thần giao lưu, thu hút đông đảo hơn các đối tượng tới tham gia sinh hoạt và rèn luyện thân thể, rèn luyện võ thuật cổ truyền trên địa bàn thành phố Hà Nội. Là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị lớn của Thủ đô và đất nước, đặc biệt là sự kiện trọng đại của tuổi trẻ đó là Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội lần thứ XVI và Seagame 31.

Theo đó, Hội võ năm nay thu hút sự tham gia của 12 Câu lạc bộ võ thuật mà phần lớn là các môn phái võ cổ truyền với gần 200 võ sinh trên địa bàn Thủ đô và tiêu biểu như: Môn phái Nam Hồng Sơn, Nhất Nam Hà Thành, Thiếu lâm Hồng Gia Miền Bắc, Vĩnh Xuân Kung Fu Thăng Long…và các môn phái khác. Những tiết mục được biểu diễn trong “Hội võ đầu xuân” năm nay được các Câu lạc bộ, các môn phái lựa chọn ra những tuyệt kỹ đặc biệt, những thế mạnh riêng có của võ thuật Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hải Đăng