Hơn 21 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội

(CTG) Trong quý I năm 2023, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp T.Ư thực hiện 1.139 công trình thanh niên các cấp; toàn Khối hiến được hơn 7.000 đơn vị máu; tổng giá trị các hoạt động an sinh xã hội đạt hơn 21 tỷ đồng.

Ngày 19/4, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023.

Dự Hội nghị có ông Vũ Trí Thắng, Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối; chị Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư.

Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong Khối Doanh nghiệp T.Ư đã triển khai thực hiện 648 công trình thanh niên các cấp; tổ chức 198 hoạt động chuyển đổi số; xây dựng 16 km công trình thắp sáng đường quê, 5 cầu dân sinh. Tuổi trẻ toàn Khối cũng tiến hành sửa chữa, xây dựng 19 sân chơi thiếu nhi, hỗ trợ xây dựng 65 ngôi nhà yêu thương; hỗ trợ hơn 1.350 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Toàn Khối hiến được 12.500 đơn vị máu, thu hút hơn 16.000 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu; giới thiệu 458 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Hơn 21 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội ảnh 1

Chị Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư trao khen thưởng cho các cá nhân tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023

Hơn 21 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội ảnh 2

Những kết quả trên đã góp phần tạo nên những con số ấn tượng trong quý I năm 2023 của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp T.Ư với: 1.139 công trình thanh niên các cấp; toàn Khối hiến được 7.172 đơn vị máu; tổng giá trị các hoạt động an sinh xã hội của toàn Khối trong quý I năm 2023 đạt hơn 21 tỷ đồng; giới thiệu 1.075 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, 525 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi về các chủ đề: những phương thức mới, ứng dụng chuyển đổi số trong chỉ đạo Tháng Thanh niên của đơn vị; kinh nghiệm và giải pháp trong việc ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động Đoàn tại đơn vị; giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý đoàn viên trong Khối Doanh nghiệp T.Ư; giải pháp tăng cường công tác phát triển đảng viên trẻ trong Khối Doanh nghiệp T.Ư…

Hơn 21 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội ảnh 3

Ông Vũ Trí Thắng, Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Trí Thắng, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của tuổi trẻ Khối đạt được trong Tháng Thanh niên và quý I/2023. Trong đó, nhiều nội dung trong Tháng Thanh niên 2023 đạt kết quả ấn tượng, điển hình như công trình, phần việc thực hiện trong Tháng Thanh niên bằng hơn nửa của quý 1/2023.

Phát huy những kết quả đã đạt được, ông Vũ Trí Thắng đề nghị các cấp bộ Đoàn trong Khối tiếp tục quan tâm, chú trọng công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, xây dựng niềm tin, nâng cao bản lĩnh chính trị trong mỗi bạn trẻ. Đồng thời, đẩy mạnh, phát huy tư duy đổi mới, sáng tạo. “Mọi hoạt động của Đoàn cần gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, tập đoàn, tổng công ty, đó là hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo sự tăng trưởng mới, từ đó, có nguồn lực cho tổ chức Đoàn hoạt động”, ông Thắng nói. Ông Thắng cũng đặc biệt nhấn mạnh, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp T.Ư cần phát huy hơn nữa tinh thần tiên phong chuyển đổi số, phải là những người đi đầu trong chuyển đổi số.

Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Khối đã trao Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023; trao Bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân đạt giải tại các Cuộc thi do T.Ư Đoàn tổ chức trong quý I.

Theo TP