Hơn 500 đoàn viên ra quân Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ năm 2023

(CTG) Ngày 2/6, tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Vinh, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi và chiến dịch Tình nguyện Hoa phượng đỏ tỉnh Nghệ An năm 2023.

Chương trình Tiếp sức mùa thi, chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Nghệ An nhằm đảm bảo cho kỳ thi năm 2023 trên địa bàn diễn ra một cách an toàn, thuận lợi. Đồng thời tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao nhất; phát huy đoàn viên, thanh niên các trường THPT tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Hơn 500 đoàn viên ra quân Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ năm 2023 ảnh 1

Nghi thức Phát động Chương trình Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2023. Ảnh: TH

Những năm qua, hình ảnh của đoàn viên, thanh niên Nghệ An tham gia Tiếp sức mùa thi, chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ nổi bật thông qua các hoạt động ý nghĩa như: hỗ trợ phụ huynh, thí sinh về chỗ ở miễn phí, giá rẻ, xe ôm miễn phí, các suất cơm tiếp sức sĩ tử; hướng dẫn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh học lực yếu ôn luyện kiến thức tham gia kỳ thi;…

Hơn 500 đoàn viên ra quân Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ năm 2023 ảnh 2

Trao 10 suất học bổng Tiếp sức mùa thi với tổng trị giá 105 triệu đồng cho các sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vinh.

Để đạt được kết quả tốt nhất, đáp ứng mục đích, yêu cầu đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện tốt 3 nội dung trọng tâm.

Một là, các đơn vị bám sát tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị để tổ chức các đội hình có số lượng phù hợp, bố trí địa điểm triển khai đội hình đáp ứng các yêu cầu của hoạt động đề ra cũng như lựa chọn những phần việc phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho các bạn đoàn viên, thanh niên; chủ động vận động nguồn lực để hỗ trợ thí sinh, phụ huynh, tình nguyện viên, thanh thiếu nhi.

Hơn 500 đoàn viên ra quân Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ năm 2023 ảnh 3

Thăm, tặng quà các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt trước Kỳ thi vào lớp 10 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành phố Vinh

Hai là, thực hiện chủ đề công tác năm 2023 là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, các cấp bộ Đoàn, Hội phải tìm tòi và áp dụng vào hoạt động cụ thể trong chương trình, chiến dịch; thường xuyên duy trì việc truyền thông trên mạng xã hội về hoạt động tình nguyện của thanh thiếu nhi để lan tỏa điều tích cực đến xã hội.

Hơn 500 đoàn viên ra quân Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ năm 2023 ảnh 4

Đại diện Tỉnh Đoàn, Thành đoàn Vinh cùng đơn vị đồng hành trao quà cho các em nhỏ ở làng trẻ SOS, thành phố Vinh.

Ba là, các đơn vị cần tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp huy động mọi nguồn lực để chăm lo, đồng hành vì sự phát triển của thanh niên.

Tập trung triển khai có hiệu quả các nội dung không chỉ của chương trình, chiến dịch hôm nay phát động mà các chiến dịch tình nguyện còn lại của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023 trong các khối đối tượng thanh niên địa bàn dân cư, thanh niên lực lượng vũ trang, thanh niên công nhân, viên chức.

Hơn 500 đoàn viên ra quân Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ năm 2023 ảnh 5

Thăm, khám sức khỏe cho các em học sinh tại Làng SOS.

Tại Lễ ra quân, Ban Tổ chức đã ra mắt các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi và Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ; trao 10 suất học bổng Tiếp sức mùa thi với tổng trị giá 105 triệu đồng cho các sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vinh.

Ngay sau lễ ra quân, Ban Tổ chức triển khai chuỗi các hoạt động: Thăm, tặng quà các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt trước khi bước vào kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT; dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực khuôn viên, phòng thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thực hiện vẽ trang trí "tủ điện nở hoa" tại phường Hưng Phúc; thăm, khám sức khỏe, cắt tóc miễn phí cho các em học sinh tại Làng SOS.

Theo TP