Kêu gọi người trẻ chung tay tạo nên ‘Giấc mơ Huế’

(CTG) Tại hội nghị cán bộ Đoàn toàn tỉnh về xây dựng và phát triển tỉnh TT-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT-Huế Phan Ngọc Thọ kêu gọi đoàn viên, thanh niên nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát huy trí tuệ, sức sáng tạo trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; đặc biệt là phong trào khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số… để chính những người trẻ tạo nên "Giấc mơ Huế".

 

Tại hội trường Trường Đại học Luật - Đại học Huế đã diễn ra hội nghị cán bộ Đoàn toàn tỉnh TT-Huế triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh TT-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Kêu gọi người trẻ chung tay tạo nên ‘Giấc mơ Huế’ ảnh 1

Quang cảnh hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT-Huế Phan Ngọc Thọ, cùng gần 800 cán bộ Đoàn chủ chốt trên địa bàn toàn tỉnh đã tham dự hội nghị.

Nói chuyện với cán bộ Đoàn toàn tỉnh về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh TT-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, những cơ chế, chính sách đặc thù đối với TT-Huế vừa được Quốc hội thông qua sẽ tạo điều kiện cho tỉnh có nguồn lực to lớn để thực hiện tốt hơn công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản; có nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng, đô thị, phát triển kinh tế xã hội, tạo tiền đề để tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Kêu gọi người trẻ chung tay tạo nên ‘Giấc mơ Huế’ ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT-Huế Phan Ngọc Thọ kêu gọi người trẻ chung tay tạo nên "Giấc mơ Huế".

“Đây là nhiệm vụ chung của nhân dân toàn tỉnh; trong đó, đoàn viên, thanh niên với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ đóng vai trò rất quan trọng.

Các cấp bộ Đoàn cần nhận thức sâu sắc vai trò nòng cốt, bám sát nghị quyết của Đảng và chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh góp phần xây dựng, phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đặc biệt là phong trào khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số… để chính những người trẻ tạo nên "Giấc mơ Huế”, ông Phan Ngọc Thọ lưu ý.

Kêu gọi người trẻ chung tay tạo nên ‘Giấc mơ Huế’ ảnh 3

Tuổi trẻ TT-Huế được kỳ vọng là lực lượng nòng cốt trong phong trào khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số.

Tại hội nghị, anh Nguyễn Thanh Hoài - Bí thư Tỉnh Đoàn TT-Huế chia sẻ, với tinh thần “Tuổi trẻ TT-Huế khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo tham gia xây dựng TT-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”, tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ tiếp tục tự làm mới mình, làm mới trên cơ sở của thực tiễn, lý luận và nội lực, tạo những dấu ấn mới trên con đường hoạt động.

Toàn thể cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống tự hào và các phẩm chất, giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người TT-Huế; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, góp phần xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh.

Theo TP