Khai mạc Hội trại “Chung dòng Sông Bé” lần thứ VI, năm 2023

(CTG) Tối 7/3, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước và Bình Dương đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội trại “Chung dòng Sông Bé” lần thứ VI; công nhận Huấn luyện viên Hội LHTN Việt Nam cấp tỉnh Bình Phước và Bình Dương năm 2023.

Tham dự lễ khai mạc có anh Trần Thanh Bình, thường trực văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam phía Nam; chị Trần Thị Diễm Trinh - UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương; anh Trần Hoàng Trực - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước; đồng chí Lê Thị Ánh Tuyết, Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh cùng với sự tham gia của hơn 200 trại sinh là những cán bộ Hội tại các huyện, thị, thành phố của hai tỉnh Bình Phước, Bình Dương.

 

Anh Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước và chị Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương tặng hoa và quà cảm ơn cho Ban Giám khảo.

 

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 và là hoạt động thường niên 2 năm một lần, đến nay Hội trại “Chung dòng sông Bé” đã trở thành Hội trại huấn luyện truyền thống thường niên dành cho cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam của hai tỉnh cũng như là một chương trình phối hợp hoạt động giữa Tỉnh Đoàn Bình Dương và Bình Phước.

Tại lễ khai mạc, anh Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã khẳng định “Sau 05 lần tổ chức, đến nay Hội trại “Chung dòng Sông Bé” đã bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ cho gần 1.000 lượt cán bộ Hội; thông qua đó phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện và phát triển những thủ lĩnh có chuyên môn, năng lực, đáp ứng những yêu cầu về công tác huấn luyện thanh niên tại địa phương, đơn vị. Đây thực sự là một chương trình có ý nghĩa thiết thực và cần được tiếp tục phát huy, đẩy mạnh”.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, trại sinh đã hào hứng, thích thú khi được xem phóng sự ghi lại những hình ảnh của các trại sinh đầy quyết tâm trong ngày đầu tiên nhập trại. Đồng thời, anh Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước và chị Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương đã trao tặng công trình thanh niên “Ánh sáng biên cương” cho bà con nhân dân xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước trị giá 30 triệu đồng.

Hội trại “Chung dòng sông Bé” lần thứ VI có khẩu hiệu “Vững lý luận - Giỏi kỹ năng - Nâng cao tình đoàn kết” diễn ra từ ngày 07 đến 10/3. Hội trại lần này, các trại sinh trải qua hơn 20 nội dung thi theo định chuẩn, liên quan đến các kiến thức, kỹ năng công tác Hội LHTN như: Tìm hiểu lịch sử, văn hóa, kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước; lịch sử truyền thống tỉnh Sông Bé giai đoạn trước năm 1997; lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước; thắt nút dây, dựng trại, giải mật thư, thi quản trò,… hứa hẹn sẽ mang đến những nội dung và các pha thử thách hấp dẫn, gây cấn cùng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho các trại sinh./.

Tỉnh Đoàn Bình Dương