Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi

CTG - Tham gia Tiếp sức mùa thi lớp 10 năm 2023, các nữ tình nguyện viên không quản nắng mưa sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh một cách tốt nhất. Cùng ngắm những khoảnh khắc đẹp của các "bông hồng xanh" với trái tim tình nguyện.

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 1

Tham gia tiếp sức mùa thi cho các thí sinh lên lớp 10 năm 2023, Đội thanh niên tình nguyện Huỳnh Thúc Kháng (TP. Vinh, Nghệ An) đã thành lập tổ tiếp sức mùa thi với 24 đoàn viên chính thức và 71 cộng tác viên. Phần lớn các bạn tình nguyện viên đều là nữ với tinh thần hết mình tiếp sức mùa thi.

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 2Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 3

Các bạn nữ tình nguyện đứng xếp hàng tạo lối cho thí sinh vào và ra tại các điểm thi một cách thuận tiện nhất.

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 4

Dưới cái nắng nóng oi bức của tiết trời Nghệ An, các nữ tình nguyện viên vẫn luôn hết mình đứng tiếp nước, khăn ướt cho các thí sinh trước cổng trường.

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 5
Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 6
Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 7

Trước cổng trường THPT Anh Sơn 1 (Nghệ An), các tình nguyện viên mang tranh vẽ động viên tinh thần các thí sinh. Ảnh: Rạng Đông

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 8Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 9

Những "bóng hồng áo xanh" trổ tài vẽ tranh cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử. Ảnh: Rạng Đông.

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 10

Ảnh: Rạng Đông.

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 11Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 12

Ảnh: Rạng Đông

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 13
Được biết, để hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023, tuổi trẻ toàn tỉnh Nghệ An đã thành lập 315 đội hình tình nguyện với tổng số hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên. Ảnh: Rạng Đông.
Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 14Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 15

Các bạn sẽ hỗ trợ thí sinh cất giữ đồ bằng phiếu ghi số để tránh thất lạc, cất giữ xe, tiếp nước, hỗ trợ nếu thí sinh quên giấy tờ...

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 16

Mỗi mùa thi đi qua sẽ có biết bao cảm xúc, nhưng hình ảnh những áo xanh tình nguyện chắc chắn sẽ để lại ấn tượng cho nhiều người.

Chiến sĩ đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn

Những chiến sĩ biên phòng ở Hà Tĩnh cùng lực lượng công an, đoàn viên thanh niên tình nguyện có mặt tại các địa điểm thi để động viên, hỗ trợ, giúp các sĩ tử có thêm niềm tin vượt qua kỳ thi lớp 10.

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 17

Ngày 6/6, gần 17.000 thí sinh tại Hà Tĩnh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023. Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, ngoài lực lượng công an, đoàn viên thanh niên tình nguyện, các chiến sĩ biên phòng cũng có mặt tại một số địa điểm thi để hỗ trợ, tiếp sức cho sĩ tử.

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 18

Tại điểm thi Trường THPT Hàm Nghi (huyện Hương Khê), các chiến sĩ biên phòng thuộc Đồn Biên phòng Hòa Hải (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) đã có mặt, phối hợp các lực lượng hướng dẫn thí sinh.

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 19
Những cái vỗ vai động viên của chiến sĩ quân hàm xanh dành cho các sĩ tử khi bước vào kỳ thi.
Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 20
Cũng góp mặt trong việc bảo vệ kỳ thi thành công, an toàn, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng, xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức quán triệt, tập huấn cho cán bộ chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ tại các khâu có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của lực lượng theo đúng Quy chế thi.
Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 21
Lực lượng cảnh sát phải có mặt sớm để phân luồng người, phương tiện, đảm bảo an toàn giao thông, hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh một cách tốt nhất.
Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 22
Lãnh đạo Đội CSGT - Trật tự (Công an TP Hà Tĩnh) cho biết 100% quân số được huy động để vừa điều tiết giao thông qua lại các điểm thi, tránh tắc nghẽn. Ngoài ra, các tổ cũng tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an toàn cho thí sinh trên đường di chuyển.
Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 23

Thí sinh vui vẻ sau khi hoàn thành các môn thi trong ngày đầu tiên.

Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 24
Hôm nay địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng, oi bức, một số khu vực bất ngờ xuất hiện các cơn mưa lớn. Lực lượng CSGT luôn có mặt tại các điểm thi để phân luồng giao thông.
Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 25
Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện là lực lượng nòng cốt cho chiến dịch tiếp sức mùa thi. Trong ảnh, anh Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hà Tĩnh, có mặt tại một số địa điểm thi động viên các tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ.
Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi ảnh 26

Ngoài chiến dịch Tiếp sức mùa thi, năm nay, tuổi trẻ Hà Tĩnh cũng thực hiện một chương trình và 4 chiến dịch tình nguyện hè theo phương châm “rộng khắp - an toàn - hiệu quả - bền vững”.

Theo TPO