Khơi dậy sức sáng tạo của thanh niên để phát triển Cần Thơ

(CTG) Ngày 26/3, Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

Chị Lư Thị Ngọc Anh - Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ cho biết, trong thời gian quan, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khẳng định vai trò là nòng cốt của mình đối với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; thông qua việc định hướng các hoạt động, huy động các nguồn lực xã hội và huy động đoàn viên tích cực vào các phong trào chung do Hội phát động. Qua đó, các tổ chức Hội đã tạo nên dấu ấn riêng của mình, nổi bật là: phong trào hiến máu tình nguyện; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; các chương trình tình nguyện; phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Khơi dậy sức sáng tạo của thanh niên để phát triển Cần Thơ ảnh 1

Chị Lư Thị Ngọc Anh - Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hòa Hội

Theo Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ, Đoàn Thanh niên thành phố Cần Thơ cũng làm tốt sứ mệnh trong việc phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; hướng dẫn thiếu nhi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy và phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, người công dân tốt của đất nước với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: huy động các nguồn lực xã hội trao quà và học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà khăn quàng đỏ.

Khơi dậy sức sáng tạo của thanh niên để phát triển Cần Thơ ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hòa Hội

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Nguyễn Thực Hiện ghi nhận những đóng góp cụ thể của tuổi trẻ Cần Thơ qua các phong trào hành động cách mạng như: Thanh niên tình nguyện, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc đã và đang thực sự trở thành phong trào sôi nổi rộng khắp trong các đối tượng thanh niên và đang khẳng định được tính kế thừa các phong trào “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong” trong thời kỳ kháng chiến. “Hoạt động của tổ chức Đoàn từng bước được đổi mới với nhiều chương trình, hành động sáng tạo bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố và nhu cầu nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên”, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh.

Khơi dậy sức sáng tạo của thanh niên để phát triển Cần Thơ ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện tặng học bổng cho học sinh khó khăn. Ảnh: Hòa Hội

Năm 2024 là năm thanh niên tình nguyện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị đoàn viên thanh niên tăng cường chăm lo bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, tình yêu quê hương cho đoàn viên thanh niên bằng hành động thiết thực. “Là công dân trẻ của thành phố năng động, mỗi thanh niên cần nêu cao lòng tự hào dân tộc, ra sức học tập rèn luyện không chỉ giỏi chuyên môn nghiệp vụ, vững tay nghề mà còn là người con hiếu thảo, sống có nghĩa tình, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội và có hoài bão, biết cống hiến cho quê hương đất nước”, ông Nguyễn Thực Hiện nhắn nhủ.

Khơi dậy sức sáng tạo của thanh niên để phát triển Cần Thơ ảnh 4

Cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ TP Cần Thơ cắt bánh kem mừng sinh nhật. Ảnh: Hòa Hội

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, trong từng phong trào, từng cuộc vận động đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội; tiếp tục phát huy phong trào thanh niên tình nguyện, trong phát triển phong trào phải quan tâm cả chiều rộng lẫn chiều sâu. “Đây là thế mạnh, là nét đẹp của đoàn viên thanh niên trong những năm qua. Tôi mong rằng tổ chức Đoàn thanh niên sẽ thực hiện tốt hơn nữa nhằm tạo môi trường cho thanh niên cống hiến, trưởng thành, góp phần khơi dậy trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo, sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội”, ông Hiện cho hay.

Khơi dậy sức sáng tạo của thanh niên để phát triển Cần Thơ ảnh 5

Cán bộ Đoàn qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hòa Hội

Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện cả về “chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức”, chăm lo tạo nguồn cán bộ cho Đảng, các ngành, các cấp. Cùng với đó, tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn từ thành phố đến cơ sở, nhất là đội ngũ Ban Chấp hành Đoàn thật năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vượt khó, phấn đấu vì phong trào, vì lợi ích của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên.

Theo TPO