Khởi hành Chuyến xe không tiền mặt xuyên Việt năm 2022

(CTG) Chuyến xe không tiền mặt gồm một xe trình chiếu (xe LED) và hai chiếc xe gian hàng (xe booth), khởi hành từ Thủ đô Hà Nội sẽ dừng chân ở Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang và kết thúc hành trình tại TPHCM nhằm trình chiếu quảng bá và giúp người dân trải nghiệm các công nghệ thanh toán.

 

Ngày 19/6, tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, diễn ra Lễ khởi hành "Chuyến xe không tiền mặt", với sự tham dự của ông Phạm Thanh Hà - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm; đại diện Ngân hàng Nhà nước, các đơn vị phối hợp, các nhà đồng hành cùng đông đảo người dân Thủ đô.

Khởi hành Chuyến xe không tiền mặt xuyên Việt năm 2022 ảnh 1

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm (thứ 3, từ trái sang) và các đại biểu làm lễ khởi động Chuyến xe không tiền mặt.

"Chuyến xe Không tiền mặt” là một hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2022 do Báo Tuổi Trẻ, Vụ truyền thông, Vụ thanh toán của Ngân hàng Nhà nước tổ chức, với sự phối hợp của Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam, cùng sự tham gia của các nhà đồng hành.

Khởi hành Chuyến xe không tiền mặt xuyên Việt năm 2022 ảnh 2

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm và các đại biểu tham gia chạy bộ hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2022

Chuyến xe không tiền mặt gồm một xe trình chiếu (xe LED) và hai chiếc xe gian hàng (xe booth), khởi hành từ Thủ đô Hà Nội sẽ dừng chân ở Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang và kết thúc hành trình tại TPHCM.

Trên hành trình xuyên Việt, đoàn xe sẽ trình chiếu, quảng bá các công nghệ thanh toán đang có tại Việt Nam và cho người dân trải nghiệm thử các công nghệ thanh toán; qua đó, truyền đi thông điệp về quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực thanh toán.

Khởi hành Chuyến xe không tiền mặt xuyên Việt năm 2022 ảnh 3

Hàng ngàn người chạy bộ Ngày không tiền mặt 2022

Tại Hà Nội, sau khi chuyến xe khởi hành, đông đảo các bạn trẻ và người dân đã tham gia các hoạt động, trò chơi tìm hiểu về thanh toán không tiền mặt, giao lưu với nghệ sĩ, thử tài cover điệu nhảy Không tiền mặt, Checkin với đoàn xe… Hoạt động kéo dài đến16h30 cùng ngày với hàng ngàn món quà được trao tặng những người tham gia.

Tại ba điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM, một ngày sự kiện sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, sân khấu ca vũ nhạc, các hoạt động giao lưu với người nổi tiếng… kết hợp với hoạt động trải nghiệm thực tế công nghệ thanh toán từ các đơn vị Sacombank, MB Bank, HD Bank, SHB, Nam Á Bank, VNPT Money...

 
Khởi hành Chuyến xe không tiền mặt xuyên Việt năm 2022 ảnh 4

Người dân trải nghiệm các công nghệ thanh toán.

Được biết, chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt năm nay có rất nhiều hoạt động khác nhau. Trong đó, Chợ phiên không tiền mặt là sự kiện hướng tới phổ cập công nghệ thanh toán cho đối tượng công nhân làm việc tại các khu chế xuất.

“Chuyến xe không tiền mặt” là sự kiện hướng đến mục đích đem sự tiện dụng, dễ dàng, tin cậy của các công nghệ thanh toán không tiền mặt phổ cập đến đại đa số tầng lớp người dân trên cả nước, từ thị thành đến nông thôn, từ người già đến trẻ nhỏ.

Ngoài ra, sáng cùng ngày, Giải chạy bộ hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2022 do báo Tuổi Trẻ và Sacombank tổ chức tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã thu hút hơn 2.000 vận động viên tham gia.

Giải chạy có cự ly 5 km quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, thu hút hơn 2.000 vận động viên đến từ nhiều ngành nghề: sinh viên, nhân viên ngân hàng, kỹ sư, nhà quản trị doanh nghiệp, bác sĩ... Mỗi vận động viên tham gia sẽ chạy 3 vòng hồ Hoàn Kiếm với tổng chiều dài 5,1km.

Trước đó, Giải chạy Ngày không tiền mặt đã diễn ra trong năm 2019, 2020 và thu hút sự quan tâm của hàng ngàn vận động viên trong cộng đồng chạy bộ trên cả nước.

Theo TP