Làm việc tốt Ngày Đoàn viên 2023

(CTG) Mừng sinh nhật 92 năm thành lập Đoàn, nhiều cơ sở Đoàn tại TP.HCM hào hứng với Ngày Đoàn viên 2023 - ngày làm việc tốt vào hôm nay 26-3.

Làm việc tốt Ngày Đoàn viên 2023 - Ảnh 1.

 

Bạn Ngọc Linh (trái) và Thảo Nhi, sinh viên Trường đại học Sư phạm TP.HCM, hào hứng với khu vực Năng lượng xanh - Vì một Trái đất xanh trong Ngày Đoàn viên tại trường

Ngày Đoàn viên tuyên dương 23 chi đoàn khu phố

Quận Đoàn Gò Vấp đã tuyên dương 23 chi đoàn khu phố tiêu biểu trong Ngày Đoàn viên. Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương cho rằng chi đoàn khu phố giữ vai trò quan trọng trong tổng thể hoạt động và phong trào thanh thiếu nhi.

Đây là nơi diễn ra các hoạt động thường ngày, không chỉ giúp các bạn trẻ rèn luyện mà còn thể hiện hơi thở cuộc sống. Tổ chức Đoàn các khu phố luôn góp sức cùng các cấp chính quyền giải quyết những vấn đề của địa phương.

Làm việc tốt Ngày Đoàn viên 2023 - Ảnh 2.

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương (phải) cùng lãnh đạo quận Gò Vấp tuyên dương các chi đoàn khu phố trong Ngày Đoàn viên 2023 

 

Từ đó chị Phương mong mỗi đoàn viên, thanh niên tại khu phố sẽ nỗ lực, mỗi cán bộ Đoàn sẽ chuyên nghiệp trong rèn luyện, đạo đức, tác phong và công tác dân vận.

"Mong các bạn cán bộ Đoàn đầu tư tâm huyết của mình cho từng hoạt động tại khu phố. Bởi các hoạt động khu phố chặt chẽ, mạnh hơn, khi đó hoạt động Đoàn của phường và quận sẽ mạnh lên", chị Phương chia sẻ.

Trong khi đó, Đoàn Tổng công ty SAMCO và các đơn vị phối hợp tổ chức Ngày Đoàn viên tại huyện Củ Chi, tặng công trình sân chơi thiếu nhi, bốn cây nước uống nóng lạnh. Xã Đoàn An Nhơn Tây (Củ Chi) cùng thực hiện công trình sống xanh - vườn hoa em chăm.

Làm việc tốt Ngày Đoàn viên 2023 - Ảnh 3.

Đoàn Tổng công ty SAMCO phối hợp các đơn vị trao tặng quà cho thiếu nhi huyện Củ Chi (TP.HCM) trong Ngày Đoàn viên 2023 

Chăm lo sinh viên khó khăn  

Bí thư Đoàn Trường đại học Sư phạm TP.HCM Nguyễn Vũ Hoài Ân cho biết trường tập trung hỗ trợ, chăm lo cho cán bộ Đoàn - Hội, đặc biệt là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập vào dịp này.

 

27 suất học bổng "Thắp sáng ước mơ sinh viên sư phạm" cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn được trao sáng nay. Còn chiều nay, trường tiếp tục trao 31 học bổng "Tiếp lửa" cho sinh viên là cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu.

Trong các hoạt động của Ngày Đoàn viên, trường còn có không gian hỗ trợ sinh viên mở tài khoản thanh toán điện tử miễn phí.

Làm việc tốt Ngày Đoàn viên 2023 - Ảnh 4.

Đoàn Trường đại học Sư phạm TP.HCM cùng đại diện Agribank chi nhánh An Phú trao học bổng cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn

 

Một khu vực "Năng lượng xanh - vì một Trái đất xanh" với việc check-in nhận túi giấy, túi vải thân thiện môi trường cũng được Đoàn trường tổ chức. Hoạt động diễn ra với thông điệp "Mỗi đoàn viên trồng một cây xanh".

Ngoài ra còn có các hoạt động: hội sách sinh viên, thi rung chuông vàng "Tự hào Đoàn ta", khám tầm soát sức khỏe cho cán bộ Đoàn - Hội...

Làm việc tốt Ngày Đoàn viên 2023 - Ảnh 5.

Sinh viên được hướng dẫn mở, sử dụng tài khoản thanh toán điện tử, hướng tới mục tiêu "kép" chuyển đổi số và không dùng tiền mặt 

Lực lượng vũ trang khai mạc Ngày Đoàn viên

450 anh chị là bí thư chi đoàn quân sự, chi đoàn dân quân, chi đoàn lực lượng vũ trang trú đóng tại TP.HCM cùng có mặt trong các hoạt động của Ngày Đoàn viên khu vực Lực lượng vũ trang. Tại đây, Thành Đoàn TP.HCM và Bộ đội biên phòng TP.HCM đã ký kết phối hợp nhiều nội dung, chương trình trong thời gian tới.

Dịp này chương trình tập huấn bí thư chi đoàn quân sự, chi đoàn dân quân, chi đoàn lực lượng vũ trang với các chuyên đề: công tác phối hợp với cơ sở Đoàn các khu vực khác trong tổ chức hoạt động tình nguyện, tổng quan về công tác Đoàn và khát vọng của thanh niên trong giai đoạn hiện nay, kỹ năng tuyên truyền hoạt động của Đoàn trong lực lượng vũ trang trên không gian mạng...

Làm việc tốt Ngày Đoàn viên 2023 - Ảnh 7.

Các bạn trẻ tham gia trại trong Ngày Đoàn viên 2023 do Quận Đoàn Gò Vấp tổ chức 

Làm việc tốt Ngày Đoàn viên 2023 - Ảnh 8.
 

Sinh viên hào hứng với không gian sách sinh viên tại Trường đại học Sư phạm TP.HCM 

theo TT