Lan tỏa tinh thần chiến sĩ ‘kỳ nghỉ hồng’ giúp người dân

(CTG) Ngày 2/7, Bí Thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cùng đoàn công tác Trung ương Đoàn dự lễ ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng tại Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ.

 

Lan tỏa tinh thần chiến sĩ ‘kỳ nghỉ hồng’ giúp người dân ảnh 1

Anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn tặng quà cho y, bác sỹ bệnh viện Tim mạch Cần Thơ. - Ảnh: Hòa Hội

Anh Phạm Minh Việt, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ cho biết, chiến dịch thực hiện từ đầu tháng 7 đến tháng 8 với công việc cụ thể như: hỗ trợ khám, tầm soát cho đoàn viên thanh niên; sinh hoạt cho người dân điều trị nội trú tại bệnh viện. Còn đối với công tác khám chữa bệnh bên ngoài, đơn vị đã tổ chức tại Hậu Giang vào tháng 6, đồng thời sắp tới sẽ tiếp tục khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con tại huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ trong tháng 7.

Lan tỏa tinh thần chiến sĩ ‘kỳ nghỉ hồng’ giúp người dân ảnh 2

Chị Phan Anh Trang, Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan Dân chính Đảng TP Cần Thơ cho biết, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động trong chiến dịch kỳ nghỉ hồng; trong đó, cao điểm là tháng 7. Thông qua các hoạt động này sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN, sáng tạo, đem kiến thức chuyên môn của cán bộ, công chức tham gia phát triển kinh tế xã hội. Qua đó, góp phần xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội ở những địa bàn khó khăn. Ngoài ra, còn góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đây là lần thứ 3 đội ngũ y bác sĩ tình nguyện của Khối Y tế thuộc Đoàn Khối cơ quan Dân Chính Đảng TP Cần Thơ đã hỗ trợ đoàn viên thanh niên và người dân khám tầm soát, tư vấn các bệnh theo đặc thù chuyên môn từng nơi miễn phí. Các hoạt động này nằm trong chuỗi Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng” trong chương trình Kỳ nghỉ hồng năm 2022 của Đoàn Khối Dân Chính Đảng thành phố Cần Thơ, triển khai từ đầu tháng 6 đến nay.

Lan tỏa tinh thần chiến sĩ ‘kỳ nghỉ hồng’ giúp người dân ảnh 3

Bác sỹ tầm soát bệnh cho ĐVTN tại Bệnh viện Tim mạch Cần Thơ. - Ảnh: Hòa Hội

Phát biểu tại buổi lễ, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn ghi nhận đóng góp thầm lặng của các bác sĩ tình nguyện cho việc chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố Cần Thơ.

Lan tỏa tinh thần chiến sĩ ‘kỳ nghỉ hồng’ giúp người dân ảnh 4

Đồng thời, Bí thư Trung ương Đoàn cũng hy vọng rằng, trong thời gian tới, tinh thần tình nguyện của các chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng sẽ tiếp tục lan tỏa, thành lập các đội hình tình nguyện đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân ở các tỉnh thành Đồng bằng Sông Cửu Long.

Dịp này, Bí thư Trung ương Đoàn tặng quà và gửi lời chúc sức khỏe đến các bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ nói riêng và chiến sĩ tình nguyện thành phố Cần Thơ nói chung.

Theo TP