|
|
Chiến dịch truyền thông do hơn 70 tổ chức trên toàn châu Âu phối hợp tổ chức với khẩu hiệu “Thế giới mà tôi yêu quí, khí hậu mà tôi thích ứng”. Chiến dịch nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể cho những vấn đề cốt lõi của các cuộc tranh luận về biến đổi khí hậu và nâng cao nhận thức của công dân châu Âu về tầm quan trọng của việc hành động để bảo vệ môi trường và ngăn chặn biến đổi khí hậu.
Châu Âu hiện đã có một loạt các giải pháp thông minh và sáng tạo để giảm thiểu ô nhiễm do khí thải CO2. Ủy ban châu Âu lưu ý rằng, các giải pháp này là trọng tâm của chiến dịch truyền thông được bà Connie Hedegaard, Cao ủy EU về chống biến đổi khí hậu, phát động tại London (Anh).
Thông qua một trang web có sẵn 23 ngôn ngữ của EU, chiến dịch truyền thông này sẽ cung cấp một nền tảng cho phép các công dân, doanh nghiệp và các nhóm địa phương cùng truy cập, kết nối, thúc đẩy và trình bày giải pháp của họ về khí hậu.
Ngoài ra, châu Âu cũng sẽ tổ chức một cuộc thi trên toàn Liên minh được công bố trên trang web của chiến dịch nhằm lựa chọn và tìm ra giải pháp tốt nhất trong số các giải pháp phát thải ít khí carbon.
Với sự tham gia của hơn 70 tổ chức, bao gồm các hiệp hội nghề nghiệp, các học viện, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức công cộng, chiến dịch truyền thông, kéo dài đến cuối năm 2013, sẽ phải nêu bật các giải pháp hiện có hiệu quả để đạt được các mục tiêu do EU thiết lập là giảm từ 80 - 95% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2050 so với mức ban đầu.
Trong suốt những năm vừa qua, Liên minh châu Âu luôn được xem là hình mẫu trong cuộc đấu tranh chống biến đổi khí hậu vì những nỗ lực cắt giảm lượng khí thải độc hại gây hiệu ứng nhà kính vốn được xem là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự nóng lên toàn cầu./.
Theo ĐCSVN
.jpg)












