Lời cam kết của Bí thư Thành ủy Hải Phòng với thế hệ trẻ

CTG - Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng hứa cùng Thường trực Thành ủy sẽ chủ động quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo để những cam kết với đoàn viên thanh niên sớm có kết quả, phúc đáp phần nào tâm tư, nguyện vọng của các bạn trẻ.

Thẳng thắn bày tỏ nhiều vấn đề chính đáng

Chiều 30/3, ông Lê Tiến Châu – Bí thư Thành ủy Hải Phòng chủ trì Hội nghị Thường trực Thành ủy gặp gỡ, đối thoại với 350 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho 409.000 đoàn viên thanh niên thành phố Hải Phòng.

Buổi đối thoại là mong muốn của Thành ủy nhằm lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng và khát vọng cống hiến vì sự phát triển của thanh niên. Đồng thời là tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đối với thanh niên, vì sự nghiệp phát triển của thanh niên.

Buổi đối thoại diễn ra sôi nổi, các đoàn viên thanh niên đã thẳng thắn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những chia sẻ đề xuất, hiến kế của các bạn trẻ đại diện cho 409.000 đoàn viên, thanh niên toàn thành phố.

Lời cam kết của Bí thư Thành ủy Hải Phòng với thế hệ trẻ ảnh 1

Toàn cảnh buổi đối thoại với đoàn viên thanh niên Hải Phòng.

Các bạn trẻ Hải Phòng đã tập trung trao đổi những vấn đề nổi bật như: nhà ở, lao động việc làm, chăm sóc sức khỏe và bồi dưỡng về tâm hồn cho thanh thiếu nhi, giáo dục – đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khởi nghiệp, chuyển đổi số, chính sách cho cán bộ Đoàn…

Những chia sẻ, nguyện vọng, tâm tư của các đoàn viên thanh niên đã được lãnh đạo thành phố, đại diện các sở, ngành trực thuộc TP Hải Phòng giải đáp ngay trong buổi đối thoại.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Tiến Châu bày tỏ, chia sẻ của các bạn trẻ Hải Phòng hôm nay là những ý kiến, nguyện vọng, hiến kế, đòi hỏi chính đáng và thiết thực của thế hệ trẻ, góp phần chia sẻ, chung vai với lãnh đạo thành phố trong việc giải quyết những vấn đề dân sinh.

Lời cam kết của Bí thư Thành ủy Hải Phòng với thế hệ trẻ ảnh 2

Tại buổi đối thoại, hàng chục đoàn viên thanh niên Hải Phòng chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng.

Ông Châu đồng tình với những nội dung trả lời, giải đáp của lãnh đạo thành phố, các sở ngành và coi đó là những cam kết, là trách nhiệm chính trị, pháp lý phải tổ chức thực hiện đối với thế hệ trẻ, đối với đoàn viên, thanh niên thành phố.

“Cá nhân tôi cùng Thường trực Thành ủy sẽ chủ động quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo để những cam kết với đoàn viên thanh niên hôm nay sớm có kết quả, phúc đáp phần nào tâm tư, nguyện vọng và khát vọng của thế hệ trẻ Hải Phòng”, ông Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Ba điều nhắn gửi tới thế hệ trẻ Hải Phòng

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng nhắn nhủ 3 điều tới các bạn trẻ Hải Phòng. Thứ nhất, phải có cho mình lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, sống có khát vọng, có mục tiêu thì cuộc sống mới thật sự có ý nghĩa, làm cho cuộc sống hôm nay tốt đẹp hơn hôm qua.

Đặc biệt, các bạn đoàn viên thanh niên phải nuôi dưỡng tình yêu và niềm tự hào về quê hương, giữ trong mình khí chất của người Hải Phòng.

Lời cam kết của Bí thư Thành ủy Hải Phòng với thế hệ trẻ ảnh 3

Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng chủ trì buổi đối thoại với các bạn trẻ thành phố hoa phượng đỏ.

Thứ hai, ông mong muốn các bạn trẻ hãy luôn khao khát tri thức, khao khát khám phá vươn lên; nỗ lực học tập rèn luyện bản thân để tiếp cận nguồn tri thức vô tận; thông thạo ít nhất một ngoại ngữ và kỹ năng tin học để có thể thích nghi và hòa nhập trong một thế giới phẳng và kỷ nguyên công nghệ số; hãy rèn luyện thể thao để có sức khỏe và đời sống tinh thần trong sáng, mạnh mẽ. Dám nghĩ, dám làm, hãy bắt đầu khởi nghiệp, không ngại khó, đừng sợ thất bại…

Thứ ba, ông muốn các bạn trẻ phải sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và trên hết là trách nhiệm với quê hương, đất nước. Thanh niên phải là những người xung phong, đi đầu trong thực hiện chủ trương, quyết sách lớn của thành phố, nhất là chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Tiếp tục nêu cao tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng, chăm lo cho thiếu nhi; xung phong đến những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đến với những người nghèo; sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ độc lập, giữ vững chủ quyền, an ninh quốc gia, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ…

Lời cam kết của Bí thư Thành ủy Hải Phòng với thế hệ trẻ ảnh 4

Nhân dịp này, Thường trực Thành ủy tặng 20 nhà khăn quàng đỏ (trị giá 2 tỷ đồng) cho Thành Đoàn Hải Phòng.

Trong buổi đối thoại, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố cần tiếp tục dành nhiều sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo định hướng, định kỳ làm việc với tổ chức Đoàn, đối thoại với thanh niên; tăng cường phối hợp, hỗ trợ các hoạt động của tuổi trẻ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp và thực sự chú trọng việc chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng và phát huy vai trò của thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên.

Theo TPO