Lý do giới trẻ Trung Quốc đổ xô đi ôm cây

(CTG) Nhiều thanh niên Trung Quốc đang tham gia trào lưu ôm cây như một cách để giảm căng thẳng trong cuộc sống.

Lý do giới trẻ Trung Quốc đổ xô đi ôm cây - 1

Nhiều người trẻ Trung Quốc đang tham gia vào trào lưu ôm cây như một cách giải tỏa căng thẳng tâm lý (Ảnh: SCMP).

Giới trẻ Trung Quốc đang thực hiện một trào lưu đặc biệt: Ôm cây để giảm căng thẳng. Trào lưu này đã lan rộng khắp các thành phố Trung Quốc sau khi nó lần đầu xuất hiện ở Thượng Hải.

Một phòng trò chuyện trên trang baidu.com đã thu hút được 10.000 thành viên, chia sẻ hơn 50.000 bài viết về sở thích ôm cây. Trên ứng dụng Douyin, một đoạn video về việc trị liệu tâm lý bằng cây đã nhận được 330.000 lượt thích và 40.000 bình luận.

Trong khi đó, trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu, hàng trăm người đã chia sẻ trải nghiệm ôm cây hoặc tổ chức tụ tập ôm cây để thỏa mãn niềm đam mê.

Những người ủng hộ nói rằng họ chỉ cần chọn một cái cây họ thích trong công viên hoặc đường phố để tổ chức ôm. Thời gian ôm cây có thể kéo dài từ vài phút đến hàng giờ, theo Shanghai TV.

Nhiều người cho biết họ thích ôm cây vì nó giúp giảm bớt lo lắng, căng thẳng. "Rõ ràng là tôi đang ôm cái cây, nhưng tôi cảm thấy cái cây đang ôm lại tôi", một người nói.

Một người khác cho biết: "Đây là một biện pháp tâm lý rất mới để chữa lành tinh thần".

Một phụ nữ đã nghỉ việc vì áp lực công việc lớn cho biết việc ôm cây giúp cô ổn định tâm lý.

"Khi toàn bộ cơ thể và khuôn mặt của tôi chạm vào thân cây, một cảm giác bình yên truyền vào não tôi. Dần dần, tôi có nhiều năng lượng hơn và cảm thấy được chữa lành. Hơn nữa, bạn ôm cái cây càng lâu thì bạn sẽ càng phụ thuộc vào nó. Điều đó thật kỳ diệu", một người thích ôm cây chia sẻ.

Theo Li Xiaolin, một bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc ở Bắc Kinh, ôm cây có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Bác sĩ trên nói rằng mọi người có thể thu được sinh khí bằng cách làm như vậy.

Theo Dân Trí