Mang không gian đọc sách hiện đại đến trẻ em dân tộc thiểu số

CTG - Trong dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn năm nay, các em học sinh dân tộc thiểu số ở Trường phổ thông dân tộc bán trú và THCS Văn Lăng đã có một không gian đọc sách hiện đại.

Nhân dịp Ngày thành lập Đoàn (26.3.1931 - 26.2.2023), Chi đoàn 3, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức T.Ư và Chi đoàn Ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn đã tổ chức khánh thành "Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội" tại Trường phổ thông dân tộc bán trú và THCS Văn Lăng (xã Văn Lăng, H.Đồng Hỷ, Thái Nguyên).

Mang không gian đọc sách hiện đại đến trẻ em dân tộc thiểu số - Ảnh 1.

Không gian đọc sách do Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức T.Ư và Chi đoàn Ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn tặng học sinh

NHẬT NAM

Ban tổ chức cho biết đây là hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên 2023, giúp các em học sinh hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong thiếu nhi, thúc đẩy phong trào đọc và làm theo sách, báo Đội.

Công trình cũng khuyến khích thiếu nhi tìm hiểu, thực hành các hoạt động nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn.

Mang không gian đọc sách hiện đại đến trẻ em dân tộc thiểu số - Ảnh 2.

Đại diện ban tổ chức trao quà cho học sinh

NHẬT NAM

Theo anh Phạm Trí Khoa, Bí thư Chi đoàn 3, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức T.Ư, trong những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng luôn được Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức T.Ư quan tâm, chú trọng triển khai.

"Chi đoàn 3 nói riêng cũng như Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức T.Ư nói chung đã phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực, hướng tới thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa, các em học sinh đang học tập tại các trường nội trú, bán trú", anh Khoa chia sẻ.

Mang không gian đọc sách hiện đại đến trẻ em dân tộc thiểu số - Ảnh 3.

Ban tổ chức trao tặng công trình cho học sinh và nhà trường

NHẬT NAM

Trao tặng công trình trị giá 200 triệu đồng

Tại buổi khánh thành công trình, đại diện nhà trường cho biết, Trường phổ thông dân tộc bán trú và THCS Văn Lăng có đông học sinh là dân tộc thiểu số, rất nhiều em có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn. Đến nay, nhà trường vẫn chưa có được một không gian đọc sách thân thiện, thoải mái, thư giãn cho các em học sinh.

Mang không gian đọc sách hiện đại đến trẻ em dân tộc thiểu số - Ảnh 4.

Các em học sinh đã có không gian đọc hiện đại, thân thiện với 1.800 đầu sách

NHẬT NAM

Theo đó, công trình "Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội" sẽ giúp các em có không gian sinh hoạt, học tập để trao đổi, tìm kiếm tri thức qua những trang sách sau giờ học.

 Theo TNO