Mang lại niềm vui cho học sinh trước thềm năm học mới

(CTG) Nhóm tình nguyện Cây kéo tình nguyện Gi-Hu đang triển khai các hoạt động cắt tóc miễn phí, đồng thời trao quà dụng cụ học tập, học bổng cho các thiếu nhi, học sinh ở vùng sâu vùng xa nhân dịp năm học mới 2019-2020.

Các thành viên trong Nhóm cắt tóc tình nguyện Cây kéo tình nguyện Gi-Hu hớt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo tỉnh Bình Phước - Minh Trí

Nhóm tình nguyện Cây kéo tình nguyện Gi-Hu trực thuộc Trung tâm công tác xã hội Thanh niên TP.HCM, gồm 30 thành viên. Anh Trương Minh Trí, trưởng nhóm cho biết: “Nhóm được thành lập vào năm 2009, gồm 15 thành viên, với tên gọi ban đầu là nhóm hớt tóc 'Trí miền Tây'. Đây là những chủ các tiệm cắt tóc tại TP.HCM cũng như những người thợ có tâm với mong muốn lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng. Đến năm 2019, chúng tôi đổi tên nhóm thành nhóm Cây kéo tình nguyện Gi-Hu và vẫn giữ nguyên mục đích ban đầu của nhóm là cắt tóc miễn phí kết hợp tặng quà cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn ở TP.HCM và ở vùng sâu vùng xa”.

Theo anh Trí, trải qua hơn 10 năm hoạt động, nhóm đã thu hút rất nhiều tình nguyện viên cùng tham gia, kết nối, vận động kinh phí nhiều nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện... “Hiện tại nhóm gồm 30 thành viên và 20 cộng tác viên sinh hoạt định kỳ mỗi tháng 2 lần. Bên cạnh hoạt động cắt tóc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhóm còn tổ chức các hoạt động khác như: Tổ chức chương trình văn nghệ ca cổ nhạc, gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian, phát quà cho thiếu nhi nhân dịp đầu năm học mới và mùa trung thu hằng năm”, anh Trí nói.

Anh Trương Minh Trí (áo đen) cắt tóc miễn phí cho trẻ em mồ côi tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp, TP.HCM - Nhân vật cung cấp


Anh Trí chia sẻ: “Cuối tháng 7 và đầu tháng 8 vừa rồi, nhóm thực hiện 2 chương trình tình nguyện ở huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) và huyện Cần Đước (tỉnh Long An). Mỗi nơi chúng tôi tiến hành cắt tóc miễn phí và tặng quà cho hơn 100 thiếu nhi”.

Nhân dịp năm học mới 2019-2020, anh Trí chia sẻ: “Chúng tôi đã lên kế hoạch từ ngày 25.8-12.9, sẽ thực hiện 3 chương trình tình nguyện ở Tiền Giang, Bến Tre và Trà Vinh. Dự kiến các tình nguyện viên sẽ cắt tóc miễn phí và tặng gần 1.000 phần quà dụng cụ học tập cho các em học sinh. Chúng tôi tập trung làm liên tục các chương trình là vì muốn mang lại niềm vui tinh thần và một chút vật chất tạo động lực cho các em học tập tốt hơn trước thềm năm học mới”.

Theo TN