Mang sức trẻ hỗ trợ người khó khăn

(CTG) - Người tốt việc tốt là câu lạc bộ (CLB) trực thuộc Đoàn khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Trường ĐH Trà Vinh được thành lập với mong muốn mang sức trẻ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đỗ Thành Ý, Chủ nhiệm CLB Người tốt việc tốt, cho biết CLB được thành lập năm 2020, thành viên chủ yếu là sinh viên (SV) Trường ĐH Trà Vinh. Đến nay, CLB có hơn 2.500 thành viên, tất cả đều mong muốn cống hiến sức trẻ vào các hoạt động xã hội. Khi kế hoạch hoạt động được đưa ra, các thành viên đều tích cực đăng ký và thực hiện nghiêm túc với khẩu hiệu “Lan tỏa yêu thương, đồng tâm giúp đỡ”.

Mang sức trẻ hỗ trợ người khó khăn  - ảnh 1
 

Các sinh viên CLB với những hoạt động hỗ trợ người khốn khó - DUY TÂN

Theo anh Ý, các hoạt động hướng đến lợi ích cộng đồng, hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ người nghèo, người khó khăn, trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa hay các cụ già neo đơn... được đẩy mạnh tổ chức thường xuyên. “Ngoài các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người khốn khó, CLB còn quan tâm thực hiện các hoạt động đỡ đầu SV vượt khó, phát cơm từ thiện, chăm lo các em thiếu nhi dịp lễ, tết, thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng đại học xanh, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… cũng được CLB quan tâm và thực hiện sôi nổi”, anh Ý cho biết.

Mỗi tháng, CLB tổ chức hành trình yêu thương tại một xã trên địa bàn tỉnh để trao khoảng 10 phần quà cho các hoàn cảnh khốn khó, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Để có nguồn kinh phí hoạt động lâu dài, Ban chủ nhiệm và thành viên trong CLB tự đóng góp bằng tiền cá nhân và vận động nhà hảo tâm tham gia. Ngoài ra, CLB còn tổ chức giao lưu và vận động các nhà tài trợ đóng góp kinh phí, cùng làm thiện nguyện để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh nhất có thể.

Gắn bó với CLB từ những ngày đầu thành lập, Nguyễn Thị Ngọc Trân, SV năm 3 lớp Ngôn ngữ Anh vẫn luôn sắp xếp thời gian thường xuyên đồng hành trong các hoạt động thiện nguyện của CLB. “Với em, trao yêu thương cho những người kém may mắn là điều tuyệt vời nhất trong những năm tháng thanh xuân. Đặc biệt là thời SV, chúng em được tiếp cận, thấu hiểu nỗi vất vả của những người có hoàn cảnh khó khăn. Mang lại niềm vui cho mọi người em thấy phấn khởi”.

Tương tự, Nguyễn Trần Anh Khôi, SV năm 4 lớp Công nghệ kỹ thuật điện chuyên ngành Hệ thống điện, cho biết: “Tham gia CLB đã hơn 2 năm, em cảm thấy rất vui và tự hào khi mình là một thành viên trong CLB, để góp phần vào những việc làm ý nghĩa cho cộng đồng. Nhờ đó em mạnh dạn và tự tin hơn, biết chịu khó, đồng cảm và quan tâm đến mọi người, trao được nhiều sự yêu thương, san sẻ khó khăn với những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo TNO