Mang yêu thương đến vùng cao

(CTG) Từ TP.Đà Nẵng, nhóm thiện nguyện khoác áo xanh thanh niên vượt gần 200km để mang những phần quà ý nghĩa đến với học sinh vùng cao A Lưới (Thừa Thiên - Huế).

Dưới thời tiết nắng cháy da thịt ở vùng đất khô cằn huyện miền núi A Lưới, hàng chục đoàn viên, thanh niên mướt mồ hôi chuẩn bị những phần quà gồm sách vở, bánh kẹo… để trao tận tay cho các em học sinh. Anh Lê Đặng Phương Nam, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), cho biết thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của học sinh miền núi, đoàn viên, thanh niên các đơn vị đã đóng góp kinh phí để thực hiện chuyến thiện nguyện đến vùng cao A Lưới.  

"Với những phần quà mang tình yêu thương được trao đến các em học sinh vào cuối năm học, đoàn viên, thanh niên mong muốn tiếp sức, trao gửi yêu thương để học sinh miền núi có thêm động lực vượt qua khó khăn để "đeo" theo con chữ", anh Nam nói.

Mang yêu thương đến vùng cao - Ảnh 1.
 

Nhà báo Lê Hoàng Sơn, Bí thư Chi đoàn Văn phòng duyên hải miền Trung Báo Thanh Niên, động viên các em học sinh. HUY ĐẠT

"Chúng tôi rất biết ơn"

Thuộc diện hộ nghèo, cha mẹ đi làm xa nên em Hồ Văn Thơi (lớp 2/2, Trường tiểu học, THCS A Roàng) phải sống với ông bà đã lớn tuổi nên Thơi được thầy giáo đến tận nhà để chở đi nhận quà. Sống cảnh thiếu thốn nên Thơi không có dép để mang. Em đi chân trần bước lên nhận quà, thế nhưng nụ cười vẫn nở trên môi. Cầm trên tay những phần quà đầy yêu thương từ các anh chị đoàn viên, thanh niên, Thơi cho biết sau khi về nhà sẽ nhờ hàng xóm gọi điện cho cha mẹ để khoe.

Mang yêu thương đến vùng cao - Ảnh 2.

Anh Lê Đặng Phương Nam, Phó bí thư Đoàn Thanh niên EVNCPC, trao quà cho học sinh vùng cao A Lưới. HUY ĐẠT

Đưa 2 con nhỏ đến Trường tiểu học, THCS A Roàng để nhận quà, chị A Ting Thị Tiêng, trú thôn A Roàng 2 (xã A Roàng), xúc động khi các con được nhận nhiều bánh kẹo trước ngày Quốc tế thiếu nhi (1.6). Theo chị Tiêng, vì gia cảnh khó khăn nên các con của chị luôn thiếu thốn. "Các con được nhận quà 1.6 sớm đứa nào cũng cười tươi, rất vui mừng. Phụ huynh cũng nhận được số tiền mặt để thêm vào sắm sửa dụng cụ học tập để các con bước vào năm học mới. Gia đình xin gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở miền núi", chị Tiêng xúc động.

Thầy Lê Đình Tảo, Hiệu trưởng Trường tiểu học, THCS A Roàng, cho biết thời gian qua học sinh nhà trường nhận được nhiều giúp đỡ từ các đoàn từ thiện. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều học sinh vẫn gặp khó khăn, thiếu thốn dụng cụ học tập khi đến trường. "Nhiều gia đình học sinh thuộc hộ nghèo, phụ huynh phải gửi con để đi làm nương rẫy nên các em gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Thầy cô rất thương các em, song điều kiện không thể giúp đỡ được. Chúng tôi rất biết ơn những phần quà mà học sinh nhận được hôm nay, đây sẽ là động lực để các em tiếp tục đến trường", thầy Lê Đình Tảo xúc động.

Huyện đoàn A Lưới, đơn vị từng làm nhiều cầu nối mang yêu thương đến học sinh miền núi, luôn ghi nhận ý nghĩa thiết thực của những phần quà kịp trao trước dịp nghỉ hè của học sinh, nhằm động viên các em tiếp tục đến trường, học tập tốt hơn. "Thời gian qua, Huyện đoàn A Lưới đã kết nối nhiều đơn vị để trao gửi yêu thương tận tay các em học sinh. Trong kế hoạch sắp tới, chúng tôi sẽ nỗ lực kêu gọi các nhà hảo tâm để chung tay giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn", anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới, nói.

Mang yêu thương đến vùng cao - Ảnh 3.
 
Theo TN